Cán bộ xã Chư H’Drông (TP Pleiku, Gia Lai) xác nhận, chính quyền xã đã tổ chức quyên góp, lo xong việc chôn cất cho một người đàn ông chết vì bệnh lý khi ngủ trọ ở nhà dân.

Đêm khuya 28/8, một người đàn ông gõ cửa nhà ông Tô Văn Thành (45 tuổi) xin ngủ nhờ.

Trong nhà chỉ có một mình ông Thành, cảnh giác người lạ nên ông Thành không dám mở cửa. Người lạ ngồi co ro trước hiên nhà một lúc, chịu không thấu cái lạnh giá buốt nên người lạ tiếp tục gõ cửa, van nài.

Động lòng trắc ẩn, ông Thành đã mở cửa cho người lạ vào nhà ngủ trên chiếc võng ở phòng khách. Sáng 29/8 chuẩn bị đi làm rẫy, ông Thành có đến lay ông khách dậy thì tá hỏa phát hiện ông này đã tắt thở nên báo cho cơ quan công an.

{keywords}
Nhà ông Thành, nơi ông Sơn đã trút hơi thở cuối cùng - Ảnh: Báo công an TP HCM

“Lúc tôi cho ông ấy vào nhà, ông ấy nói ông ấy chờ vợ tới đón nhưng mãi không thấy. Lúc ngủ, ông ấy thở rất khó khăn. Ông ấy mặc quần áo sẫm màu, áo khoác, đi chiếc xe máy Dream lùn. Hành trang mang theo chỉ có 1 túi đựng quần áo, thuốc men, giấy tùy thân tên Nguyễn Thái Sơn sinh năm 1963, hộ khẩu tại xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Có vẻ như ông ấy vừa trốn viện vì không có tiền chạy chữa”, ông Thành kể.

Khám nghiệm tử thi cho thấy ông Sơn chết do bệnh lý viêm tâm mạc và tràn dịch đa nang. Từ điện thoại của ông Sơn, chính quyền đã liên lạc về quê nạn nhân.

Tại quê nhà ông Sơn chỉ có một chị gái đã hơn 70 tuổi, bà từ chối vào nhận xác người thân, nhờ chính quyền chôn cất giúp. Vì thế, xã đã vận động quyên góp tiền để lo mai táng cho nạn nhân.

(Theo Tiền phong)