- Vào 2 sáng nay (29/8), tàu cá của ngư dân huyện Tuy Phong (Bình Thuận) phát hiện một thi thể đang trôi trên biển. Các ngư dân đã nhanh chóng đưa thi thể nam thanh niên vào bờ biển xã Hòa Phú để chờ xác định tung tích.

Đến 10 giờ cùng ngày, người thân của các thuyền viên trên con tàu bị nạn làm 7 người mất tích và 1 người được cứu sống đã xác nhận thi thể nam thanh niên này là anh Nguyễn Văn Cường (23 tuổi, trú tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

{keywords}

 Thi thể thuyền viên Nguyễn Văn Cường được đưa vào bờ sáng 29/8.

Anh Võ Hoài Vui (còn gọi là Mao, quê Kiên Giang), người may mắn sống sót trong vụ chìm tàu kể lại, tối đó, khoảng 22 giờ, khi tàu BV 95568TS đang trên đường chạy vào bờ thì bất ngờ bị giông lốc, gió giật cấp 7, cấp 8 làm tàu bị bục nước và chìm rất nhanh.

Khi đó có 6 người ngủ trong cabin và 2 người ngủ ở tầng phía trên cùng của cabin. Khi tai nạn xảy ra, anh Vui và anh Cường ở tầng trên đã kịp nhảy ra khỏi tàu, bám vào phần chân vịt của tàu còn nổi trên biển.

Đến khi tàu chìm hẳn, không có chỗ bấu níu, anh Vui và anh Cường đã bị nước cuốn trôi. Đến 5 giờ sáng ngày 25/8, anh Vui được một thuyền Quảng Ngãi đi ngang phát hiện cứu sống.

Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 cùng Bộ đội Biên phòng Bình Thuận và Cảnh sát biển vùng 3 đã điều 3 tàu SAR 413, BP 11.19.01, CSB 2009 và 2 tàu cá đến hiện trường tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ đã lặn tìm trong cabin của tàu cá đang chìm dưới biển nhưng không phát hiện thuyền viên nào.

Đến 17 giờ ngày 28/8, lực lượng tìm kiếm trên biển vẫn chưa phát hiện nạn nhân nào của vụ chìm làm làm 7 người mất tích tại vùng biển Bình Thuận.

Được biết, toàn bộ 7 thuyền viên bị mất tích đều ngụ tại làng chài Bến Lội, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Lê Huân