- Ông Lê Hoàng được cho là có phản ứng gay gắt với lực lượng làm nhiệm vụ. Thậm chí ông này điều khiển xe đâm thiếu tá CSGT văng trên nắp ca pô và chạy gần 300m.

Đêm 28/8 công an Q.Thủ Đức, TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Lê Hoàng (SN 1967, ngụ Q.1, tạm trú Q.7) để điều tra, xử lý về hành vi “chống người thi hành công vụ”. Ông Hoàng hiện là nhân viên quản lý của 1 công ty bảo hiểm có trụ sở tại Q.1.

BKS  51A - 483.36 lưu thông trên Quốc lộ 13, hướng từ cầu Bình Triệu về cầu vượt Bình Phước. Lúc này tổ tuần tra, kiểm soát của đội CSGT Hàng Xanh thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ tại giao lộ Quốc lộ 13 - Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức.

{keywords}
Ông Lê Hoàng tại cơ quan công an đêm 28/8

Theo thông tin ban đầu, 13h30 chiều 28/8, ông Lê Hoàng điều khiển xe ô tô 4 ch

Ông Lê Hoàng điều khiển xe chậm, qua chốt kiểm soát thì tổ CSGT phát hiện giấy kiểm định dán ở đầu xe đã hết hạn. Thiếu tá Phạm Hoài Hiền đã dùng mô tô đặc chủng đuổi theo.

Khi thiếu tá Hiền đuổi kịp, ra hiệu dừng xe và chặn trước đầu ô tô của ông. Khi xuống xe, ông Hoàng có trưng ra giấy kiểm định xe nhưng đã hết hạn 1 ngày trước đó. Ông Lê Hoàng sau đó có những lời lẽ phản ứng gay gắt đối với thiếu tá Hiền.

quay trở lại cầm lái ô tô, bất ngờ lao trực diện về phía trước. Mô tô đặc chủng bị ô tô của ông Hoàng vất văng, ngã sang một bên; còn thiếu tá Hiền đã bị hất lên nắp ca pô xe ô tô, bám vào cần gạt nước.

{keywords}
Chiếc ô tô của ông Lê Hoàng bị công an tạm giữ để phục vụ điều tra

Ông Lê Hoàng

Dù thiếu tá Hiền cố gắng đu bám và ra hiệu dừng xe nhưng ông Lê Hoàng không chấp hành. Ông Hoàng điều khiển ô tô chạy chừng 300m trên đường. Khi có nhiều người đi đường tiếp cận, phản ứng thì ông Hoàng mới tấp xe vào lề đường. Khi ô tô vừa dừng, thiếu tá Hiền bị té xuống đường, xây xát nhẹ.

Khi nhận tin báo, công an P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức đã có mặt, yêu cầu ông Hoàng về trụ sở làm việc.

Ngay trong đêm ông Hoàng cùng phương tiện bị chuyển giao cho đội cảnh sát hình sự, công an quận để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Anh Sinh