Nhắc lại chuyện cũ, chị T. ứa nước mắt khi nhớ về thời khắc bị “chồng hờ” cầm hung khí truy sát. Đắng cay hơn, gã đàn ông này còn điên cuồng đổ xăng đồi thiêu sống chị T. cùng đứa con gái của mình.

Cuộc đời sóng gió của người phụ nữ bất hạnh

Hơn một tháng qua, chị Lê Thị T. (29 tuổi, quê Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi bị gã “chồng hờ” Bùi Văn Bắc (35 tuổi, cùng quê Nghệ An) truy sát. Hiện Bắc đã bị Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) bắt giữ để điều tra.

Nói về số phận đắng cay của mình, chị T. kể, do gia đình ngoài quê khó khăn nên năm 2004, chị lặn lội vào Bình Dương làm công nhân. Đến năm 2010, chị nên duyên với một người đàn ông và có đứa con chung, tuy nhiên cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc nên hai người chia tay.

{keywords}

Chị T. cay đắng kể lại vụ truy sát do gã "chồng hờ" gây ra

Cuối năm 2012, trong một lần đi hát karaoke thì chị T. gặp Bắc. Dù biết chị T. đã “lỡ một lần đò” và có một đứa con riêng nhưng Bắc vẫn cố làm quen.

Sau nhiều lần liên hệ qua lại, thấy Bắc tỏ ra chân thành và yêu thương đứa con riêng của mình nên chị T. cũng xiêu lòng và chấp nhận để Bắc về chung số với danh nghĩa “chồng hờ”. Thời gian này, Bắc vẫn chưa xin được việc làm nên mọi lo toan đều một tay chị T. lo lắng.

Gần 5 tháng sau, Bắc xin được vào làm công nhân tại một công ty gốm trên địa bàn Bình Dương. Tuy nhiên chỉ được một thời gian Bắc bỏ việc ở nhà tụ tập ăn nhậu cùng một số thành phần “có số”. 

“Anh ấy không lo làm ăn, ở nhà thì tối ngày ăn nhậu lại còn hay ghen nên nhiều lần Bắc đánh, chửi mẹ con em thậm tệ. Còn công việc của em là buôn bán quần áo ở chợ đêm trong khu dân cư nên những hôm đông khách, phải về muộn là chuyện bình thường. Những hôm bán hàng về trễ là Bắc lại kiếm chuyện với em” – Chị T. tâm sự.

Gần đây nhất vào đầu tháng 6/2015, khi chị T. đi bán hàng về thì thấy Bắc đã nhậu rất xỉn nằm dưới nền nhà, lúc tỉnh dậy, Bắc lập tức kiếm chuyện, đuổi đánh chị T. và con.

Quá hoảng sợ chị T. ôm con chạy lên gác chốt cửa lại. Không vào được bên trong, Bắc hùng hổ đóng cửa chính căn nhà lại, xì bình ga rồi tuyên bố cho cả nhà cùng chết. Tưởng Bắc chỉ hù dọa nên chị T. vẫn “cố thủ”, chỉ khi mùi gas nồng nặc bốc lên, chị T. mới ôm con xông ra ngoài bỏ chạy lánh nạn.

Sau lần đó, chị T. vội dọn ra ngoài thuê một ki ốt để sống. Hàng ngày, chị gửi con vào trường để đi lấy quần áo, tối đến hai mẹ con ra chợ dân sinh buôn bán kiếm sống.

Cuộc sống tưởng rằng sẽ êm đềm trôi qua, vì giữa chị và Bắc đã nhiều lần gặp mặt, uống cà phê, nói chuyện. Bắc cũng nói nếu không đến được với nhau thì hai người làm bạn. Tuy nhiên, Bắc đã tìm mọi cách truy sát, triệt đường sống của hai mẹ con chị T. đến cùng.

Cuộc truy sát người tình của gã côn đồ

Rạng sáng 7/7, như thường lệ, chị T. dậy dọn đồ chuẩn bị đưa con đi học thì Bắc xuất hiện trước cửa phòng, vai đeo một ba lô. Bắc nói với chị T: “Anh qua chào hai mẹ con để về quê”. Với những gì Bắc đã đối xử với mẹ con mình nên chị T. trả lời thẳng “Thích thì về, tình cảm giữa tôi và ông cũng không còn gì nữa”, sau đó chị T. quay vào lo cho đứa con gái.

Cùng thời điểm này, Bắc móc chiếc mỏ lết trong balo ra lao đến tấn công chị T. Bị đập mạnh một nhát vào gáy chị T. choáng váng như muốn gục xuống nhưng Bắc vẫn không chịu buông tha. Gã đàn ông này đập thêm nhiều nhát nữa vào người chị T. Vừa đánh Bắc vừa quát lớn: “Bữa nay tao xuống đây để chết với mày luôn”.

{keywords}

Vết thương bầm tím vùng bụng do gã "chồng hờ" gây ra

“Dù bị choáng nhưng tâm trí tôi chỉ nghĩ đến con và phải thoát được, chứ không ai sẽ nuôi cháu. Còn Bắc, nghĩ phải giết chết tôi nên vẫn liên tiếp hành hung, tôi dùng hết sức, vùng vẫy, chạy thoát ra ngoài, hô hoán mọi người cứu con mình” – Chị T. nhớ lại.

Nhiều người xung quanh nghe tiếng chạy đến, nhưng Bắc đã khóa cửa bên trong. Tiếp đến, đối tượng này lấy can xăng mang theo tưới xung quanh phòng rồi châm lửa đốt, chị T. gào lên bất lực khi đứa con gái vẫn mắc kẹt bên trong căn nhà.

May mắn cánh cửa bung ra, con gái chị T. chạy được ra ngoài. Riêng tên Bắc tiếp tục cố thủ bên trong. Khoảng 10 phút sau, Bắc bỏ chạy ra ngoài. “Lúc đó người dân khống chế Bắc định giao công an nhưng ông ấy nói sẽ tự đến đầu thú nên mọi người mới thả ra. Nhiều ngày sau đó, Bắc đã bỏ trốn” – Chị T. cho biết.

Riêng chị T. được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình nhiều vết thương nặng trên cơ thể. Các bác sĩ xác định chị T. bị đa chấn thương, vùng đầu và hông trái phải khâu gần 10 mũi. Các vết đánh sưng to, bầm tím. Những hôm nằm viện, chị T. được người nhà di chuyển bằng xe lăn, chứ không thể tự mình đi lại được. Hiện giờ, thấy sức khỏe đã tạm ổn nên bác sĩ cho xuất viện về nhà theo dõi.

Trong những ngày lẩn trốn, Bắc liên tục gọi điện thoại nói chị T. làm đơn bãi nại. Bắc cũng cho biết đã gọi cho công an để xin ra đầu thú nhưng do bị lửa bỏng làm vết thương lở loét, nhiễm trùng nên chưa ra được đồng luôn miệng nói lời yêu thương và rủ chị T. bỏ trốn về quê để làm lại từ đầu.

“Mỗi lần gọi điện, Bắc đều hỏi tôi đang ở đâu? Làm gì? Con còn đi học ở chỗ cũ không? Cách hỏi của Bắc giống như đang chuẩn bị âm mưu gì đó, đã một lần bị Bắc giết hụt nên giờ tôi rất hoang mang.

Khi công an đến khám nghiệm hiện trường đã thu giữ được chiếc mỏ lết mà Bắc đánh chị T. Bên trong chiếc túi của đối tượng này còn có một con dao bản to được bọc lớp vải bên ngoài.

Biết không thể trốn thoát nên đối tượng Bùi Văn Bắc đã đến công an thị xã Thuận An đầu thú sau hơn 1 tháng lẩn trốn. Hiện Bắc đang bị tạm giữ để điều tra về vụ việc trên.

(Theo GĐXH)