- Khi thấy con gái 12 tuổi đi bán vé số về báo thiếu tiền đại lý và còn một số tờ vé số chưa bán được, người mẹ đã nổi giận mua xăng về tưới lên người con gái rồi nhẫn tâm bật diêm phóng hỏa.

>> Bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt vì thiếu nợ tiền vé số

XEM VIDEO:

Bác sĩ Từ Huyến – Trưởng khoa Cấp cứu hồi sức Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận (thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) cho biết, lúc 19 giờ ngày 24/8 người dân đưa vào cấp cứu bé Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi) trong tình trạng bỏng toàn thân.

Bệnh nhân đau đớn, la hét, vật vã. Bệnh viện đã tiến hành hội chẩn và xác định bệnh bé Linh bỏng độ 1 – độ 2, diện tích bỏng 60% cơ thể.

{keywords}
Chỉ vì những tờ vé số này mà người mẹ đã nhẫn tâm đốt con ruột mình

Do tình trạng của bé quá nặng, vết bỏng sâu, có dấu hiệu sốc và nguy cơ nhiễm trùng cao nên đến 8 giờ 45 phút sáng 25/8 bệnh viện đã chuyển bé vào bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Khi chúng tôi tìm đến nhà bé Linh để tìm hiểu sự việc, rất đông bà con tại khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) hay tin đã đến để kể lại câu chuyện đau lòng.

Những người hàng xóm kể, khoảng 18 giờ chiều ngày 24/8, khi thấy con gái ruột là Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi) đi bán vé số về, đưa ra khoảng hơn 10 tờ vé số chưa bán hết và báo rằng còn thiếu tiền nộp cho đại lý, bà Trương Thị Vy (35 tuổi) là mẹ bé Linh đã chửi mắng và đánh đập con suốt nửa giờ, sau đó bà này sai con gái út là bé Nguyễn Thị Kim Ngân (10 tuổi) đi mua 1 lít xăng.

Khi bé Ngân đem xăng về, bà Vy đã trút nguyên bịch xăng vào người bé Linh rồi nói “tao đốt cho mày chết luôn”. Thấy vậy bé Linh đã hoảng sợ bỏ chạy.

Khi con gái vừa bước được vài bước, người mẹ đã nhẫn tâm bật ngay diêm quẹt đang cầm trên tay quăng vào người con gái. Ngọn lửa bùng lên, bé gái hoảng loạn chạy vào ôm chầm lấy mẹ để cầu cứu. Do ngọn lửa táp vào người, bà Vy đã đẩy con ra.

Bé Linh chạy ra đường kêu cứu thì một thanh niên ở gần đó đã nhanh chóng dập tắt ngọn lửa.

{keywords} 
Bà Vy và bé Ngân tại bệnh viện

Sau đó, những người hàng xóm đã đưa bé gái tội nghiệp đến bệnh viện cấp cứu. Bà Vy cũng bị bỏng phần hông và 2 chân tại vị trí con gái ôm nên cũng được đưa vào bệnh viện chữa trị.

Bà Nguyễn Thị Khánh, một hàng xóm của gia đình bé Linh bức xúc nói “Nhà tôi gần đại lý vé số nên biết bà Vy đã mượn tiền trước của đại lý rồi cho con bé đi bán vé số. Nếu hôm nào vé bán không đủ số tiền mượn trước thì bà này đánh con rất dã man. Có khi dùng cả mũ bảo hiểm đánh vào đầu con bé. Hàng xóm đã nhiều lần can ngăn nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng như vậy. Chúng tôi rất phẫn nộ trước hành động vô nhân đạo của người mẹ này và đau xót cho hoàn cảnh thương tâm của cháu bé”.

{keywords}
Căn nhà tình thương,nơi xảy sự việc đau lòng

 

{keywords}
Những người hàng xóm vẫn còn bàng hoàng trước sự việc 

Được biết, ba của bé Linh vừa mới mất chưa tròn 1 năm, trên bé Linh còn có anh trai là Nguyễn Duy Khánh mới (13 tuổi) phải đi chăn bò thuê, em út là Nguyễn Thị Kim Ngân còn đi học, riêng bé Linh phải nghỉ học đi bán vé số cho mẹ hơn 2 năm nay. Hằng ngày bà Vy sống với người chồng khác, thỉnh thoảng mới về với các con vài giờ.

Khi phải chuyển viện đưa bé Linh vào TPHCM, những người dân xóm nghèo Xuân An 1 phải góp người vài chục ngàn để được hơn 1 triệu để đưa cho người cô theo chăm sóc bé.

Hiện nay bé Linh đang nằm tại phòng 208 khu chăm sóc đặc biệt của Khoa Bỏng – Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM.

Lê Huân

(Clip Thanh Huyền - Tuấn Kiệt)