Thấy nhóm côn đồ tiến về hướng nhà mình, chị Thưa gọi điện báo công an nhưng không được. Ít phút sau, giang hồ rút đi thì chồng của thiếu phụ nằm gục trên vũng máu.

Sau 9 ngày điều trị đa chấn thương do bị đâm và chém, anh Nguyễn Bé Minh (33 tuổi, ngụ xã Hòa Thành, TP Cà Mau) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho xuất viện vào chiều 25/8. Tất cả chi phí nạn nhân điều trị đã được người thân của nghi can Lê Thanh Liêm (còn gọi Vũ "Búa", 33 tuổi) thanh toán.

{keywords}
Chị Thưa kể lúc chồng nằm gục trên vũng máu ngoài bờ vuông tôm sau khi bị nhóm côn đồ truy sát. Ảnh: Việt Tường.

"Gia đình bên vợ của Vũ 'Búa' năn nỉ, xin bên này làm đơn bãi nại. Tôi nói để anh Minh về nhà rồi xem sức khỏe chồng thế nào thì mới tính", chị Bùi Thị Kim Thưa - vợ của nạn nhân nói.

Theo thiếu phụ, chồng chị Thưa làm công nhân thủy sản cho một doanh nghiệp ở phường 6, TP Cà Mau. Ngày 16/8, sau khi tan ca vào buổi sáng, trưa hôm đó anh Minh được bạn bè rủ ra Cầu Nhum nhậu.

Uống rượu gần đến 17h, nghe vợ gọi điện nhắc tối phải đi làm thì anh Minh nhờ bạn chở về. Khi ngang nhà bà ngoại vợ của Minh, thanh niên này ghé lại trò chuyện với vài người anh rể là họ hàng của chị Thưa.

"Chủ nhà này là cha vợ của Vũ 'Búa'. Nghe anh Minh nói chuyện với những người xung quanh, có thể Vũ không hài lòng nên tên này đánh vào mặt chồng tôi. Lúc đó, tôi điện thoại cho anh Minh thì nghe chồng la lên trong máy là 'sao mầy đánh tao' và Vũ nói 'cha mày tao cũng đánh'", chị Thưa kể.

Biết chồng chạm mặt với côn đồ, người vợ gọi cậu em chạy xe ra TP Cà Mau rước anh Minh. Sau khi về nhà với nhiều vết bầm trên mặt, Minh nằm võng khóc thì mẹ anh nhận được nhiều cuộc điện thoại của mẹ vợ Vũ "Búa".

{keywords}
Nhà anh Minh, nơi Vũ "Búa" cùng nhiều người xông vào "xử" nạn nhân 10 ngày trước. Ảnh: Việt Tường.

"Mẹ vợ của Vũ kêu tôi trói Minh lại rồi chở ra xin lỗi tên này. Tôi nói Minh có dọa lấy dao chém Vũ nhưng lúc đó nó say rượu nên mong bên kia bỏ qua. Mẹ vợ Vũ 'Búa' nói 'cô Năm nói vậy thì được rồi' và một lúc sau thì hàng chục tên côn đồ tràn vào nhà tôi", bà Dư Thị Khê - mẹ anh Minh nhớ lại.

Thấy nhóm giang hồ quá đông, chị Thưa giục chồng đang ngủ trên võng thức dậy. Thiếu phụ cõng con trai chạy ra đường và gọi điện thoại cho công an xã nhưng bất thành. Khi chị Thưa quay vào nhà thì nhóm giang hồ rút đi, anh Minh chạy ra bờ vuông tôm sau nhà và nằm gục trên vũng máu.

Theo bà Khê, lúc vào nhà anh Minh bà thấy Vũ "Búa" không mặc áo, xăm trổ đầy mình. Người mẹ chạy theo quỳ lạy cháu rể nhưng gã giang hồ không buông tha cho anh Minh.

"Lúc đó Vũ không cầm hung khí nhưng chỉ đạo đàn em xông vào nhà Minh. Tôi ôm chân Vũ và nói 'con thương vợ của con thì thương bà cô Năm, tha cho thằng Minh' nhưng nó không tha. Từ ngoài nhìn vào, tôi thấy tụi nó xô đẩy Minh ra hàng ba rồi đâm chém loạn xạ. Thấy con bị nạn, tôi ngất xỉu", người mẹ kể trong nước mắt.

Chứng kiến chồng bê bết máu, chị Thưa cầu cứu hàng xóm nhưng không ai dám chạy đến vì sợ nhóm của Vũ "Búa" quay lại chém. Sau khi đưa mẹ chồng vào nhà sơ cứu vì bà Khê lên cơn đau tim, chị Thưa cùng em chồng khiêng anh Minh lên xe, chở nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

{keywords}
"Tụi nó vào nhà rồi xô con tôi ra ngoài hàng ba và đâm chém loạn xạ. Nhìn cảnh kinh hoàng, tôi đã xỉu", bà Khê nói. Ảnh: Việt Tường.

"Lưng anh Minh bị 4 nhát chém, ngực và bụng 2 nhát, tay 1 nhát. Bác sĩ phải phẫu thuật cứu chồng tôi vì anh Minh bị đứt động mạch, chậm một chút là thiệt mạng vì mất máu", chị Thưa nói.

Đối với anh Minh, từ lúc tỉnh lại tại viện đến nay, nạn nhân chưa dám tiếp xúc với người lạ vì sợ bị Vũ "Búa" trả thù. Cơ quan điều tra tiếp tục truy bắt nhóm giang hồ truy sát anh Minh và vận động gia đình đưa Vũ "Búa" ra đầu thú.

(Theo Zing.vn)