Màn giả vờ đánh rơi 40 chiếc ví của một nam thanh niên và thử thách lòng trung thực từ mọi người hiện gây chú ý trong cộng đồng mạng.

Xem video:

Vừa qua, nhóm Đen hay trắng đăng tải clip thực nghiệm xã hội (social experiment) về lòng tốt của con người trên YouTube nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

"Điều gì xảy ra khi bạn làm rơi một chiếc ví ở Đà Nẵng hay Hội An?" - xuất phát từ thắc mắc này, nhóm bạn trẻ đã chọn những địa điểm có đông người qua lại như chợ Cồn, rạp chiếu phim, công viên 29/3... để một nam thanh niên giả vờ đánh rơi ví và xem mọi người xung quanh phản ứng như thế nào?

Theo đó, nhóm đánh rơi tổng cộng 40 chiếc ví. Khi chứng kiến, rất nhiều người từ lớn tuổi đến trẻ con nhanh chóng nhặt và chạy theo trả lại cho người mất. Song không ít trường hợp sẵn sàng lấy làm của riêng.

Cuối cùng, có 34 chiếc ví được trả lại. "85% sự trung thực được ghi nhận tại Đà Nẵng và Hội An" - là kết quả nhóm làm clip đưa ra khiến người xem suy ngẫm.

Thành viên Rong bình luận: "Qua clip, chúng ta nhận thấy không có gì là hoàn hảo. Clip đúng chất của một cuộc khảo sát với cụm từ "trung thực".

Trao đổi với PV, đại diện nhóm Đen hay trắng cho biết, đây là clip thử nghiệm đầu tiên nhóm thực hiện tại Đà Nẵng, gồm 20 thành viên, trong đó có 6 người thường trực.

"Chúng tôi rất vui khi được cộng đồng quan tâm, chia sẻ. Dù đã rất tâm huyết, nhóm vẫn không tránh khỏi thiếu sót. Các thành viên sẽ ghi nhận và tiếp thu ý kiến đóng góp đa chiều từ người xem" - anh nói.

Nhóm Đen hay trắng được thành lập sau khóa học Be change agents 2011 (nằm trong dự án Thúc đẩy vai trò tác nhân thay đổi của thanh niên Việt Nam để hiểu và hành động vì sự phát triển bền vững và quản trị tốt) do quỹ Rosa Luxemburg Stiftung hỗ trợ, tổ chức Live&Learn điều phối.

Sau 2 năm hoạt động, hiện tại số thành viên của nhóm là 25 người - đều sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau. Họ cùng chung mục đích tổ chức các sự kiện để tăng cường nhận thức của giới trẻ về lối sống minh bạch, tạo sân chơi giao lưu và chia sẻ quan điểm về vấn đề xã hội.

(Theo Zing.vn)