- Tài xế xe Audi trong vụ tai nạn khiến 2 mẹ con thương vong đã ra trình báo tại cơ quan công an tỉnh Phú Thọ.

Truy tìm xe sang đâm chết người rồi bỏ trốn trên cao tốc

Chiếc xe Audi mang BKS Hà Nội có dấu hiệu bị hư hỏng nặng phần đầu xe, lưu thông hướng về Hà Nội.

Sáng 25/8, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tá Vũ Đình Trụ, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: tài xế điều khiển xe Audi mang BKS 29A-65788 đã đến cơ quan công an trình báo.

Theo đó, người điều khiển là Trần Văn Giáp (SN 1984, trú tại xã Tiến Thắng, Lý Nhân, Hà Nam). Tại cơ quan công an, Trần Văn Giáp thừa nhận mình là người lái chiếc Audi trong vụ tai nạn khiến 2 người thương vong.

{keywords}

 Truy tìm xe Audi đâm chết người rồi bỏ trốn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Trong ảnh: Xe Audi bị nghi ngờ gây ra vụ tai nạn

Trước đó, vào khoảng 17h chiều 23/8, trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tại lý trình Km 67+662 đoạn qua địa phận xã Hà Lộc, TX Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Xe ô tô mang BKS 29S - 9809 do lái xe tên Tuệ (SN 1988, trú tại Khu 4, xã Hợp Lý, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) điều khiển, khi đang lưu thông theo hướng Lào Cai - Hà Nội đã va chạm với xe ô tô hiệu Audi màu trắng, mang BKS 29A 65788 chạy cùng chiều. 

Vụ tai nạn khiến cho chị Nguyễn Thị Thanh (37 tuổi, trú tại Diễn Đoài, Diễn Châu, Nghệ An) bị tử vong. Con gái chị Thanh là Trần Thị Thương (17 tuổi) bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Theo nhận định ban đầu, có thể do 2 mẹ con nạn nhân vượt rào, qua hộ lan để đi bộ lên đường cao tốc đứng chờ xe khách. Tại vị trí vụ tai nạn, 2 bên đường đã được rào kín và đã có quy định cấm người đi bộ đi vào đường cao tốc.

Tại hiện trường vụ tai nạn, các lực lượng chức năng đã phát hiện chiếc xe BKS 29S - 9809 bị hư hỏng, bẹp dúm phần đầu. Theo thông tin từ người dân, thời điểm xảy ra vụ tai nạn còn có một chiếc xe khác, có liên quan đến vụ tai nạn trên nhưng đã rời khỏi hiện trường ngay sau đó.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo đơn vị vận hành và bảo trì đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết: sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng vận hành Đội Vận hành Bảo trì số 2 cùng các lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng phân luồng điều tiết giao thông và đưa người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu.

Theo đó, đơn vị này đã theo dõi, kiểm tra qua hệ thống camera thì phát hiện một chiếc xe Audi, cũng bị hư hỏng phần đầu khi đi qua trạm IC6.

Lập tức, cơ quan vận hành tuyến đường đã cung cấp hình ảnh về chiếc xe Audi nghi vấn có liên quan đến vụ tai nạn gây chết người nói trên để cộng đồng mạng và cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân cụ thể vụ việc.

Quan sát qua hình ảnh từ camera trạm thu phí, chiếc xe Audi bị hỏng khá nặng phần đầu bên phải.

Hoàng Sang