- Nắng nóng vẫn tiếp tục thống trị tại miền Bắc trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, dự báo chiều tối và đêm ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa dông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ trong ngày hôm nay (25/8) tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

{keywords}
Người dân trải qua những ngày nắng nóng khủng khiếp giữa mùa thu (Ảnh minh họa)

Khoảng chiều tối và đêm nay ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa dông. Trung tâm này cũng cảnh báo, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài vài ba ngày tới.

Trong khi Đông Bắc Bộ đang trải qua những ngày oi nóng thì các tỉnh miền núi phía Bắc lại xảy ra mưa lớn gây nhiều thiệt hại. Cụ thể, theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn, UBND tỉnh Điện Biên, Mưa giông xảy ra từ 3h đến 9h30 sáng 24/8 dọc từ hướng Đông Bắc về phía Tây Nam gây lũ lớn trên các sông, suối trên nhiều địa bàn.

Tại huyện Điện Biên và Tuần Giáo, lũ cuốn gây sạt lở khiến nạn nhân Lò Thị Xương (43 tuổi, bản Khong Tở, xã Mường Khong) và Lường Văn Liến (57 tuổi, bản Nà Nhạn, xã Nà Nhạn) thiệt mạng. 3 người khác cũng bị thương nặng do va đập vào đá khi bị lũ cuốn. Thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 2,5 tỷ đồng.

Dự báo chi tiết ngày và đêm 25/8:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 oC.

Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 27 - 29 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 36 oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, trời nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây đến tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 37 độ, có nơi trên 37 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây đến tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 37 oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 oC.

Lê Lam