- Chiều 24/8, tại trụ sở Trung tâm Thông tấn Quốc gia, Hà Nội, Kênh Truyền hình Thông tấn đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm ngày phát sóng đầu tiên. 

Đến dự có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 

{keywords}
Ông Nguyễn Thiện Nhân tặng Truyền hình Thông tấn bức trướng với nội dung "chuẩn xác kịp thời, mọi nơi, mọi lúc"

Cách đây đúng 5 năm, ngày 25/8/2010, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ấn nút phát sóng chính thức kênh Truyền hình Thông tấn.

Khởi điểm với hơn 100 PV, BTV, KTV với rất nhiều những khó khăn, từ một bản tin thời sự mới mỗi ngày, đến nay, Truyền hình Thông tấn đã phát sóng 24/24 bản tin thời sự vào đầu mỗi giờ trong ngày. 

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của ngành, Truyền hình Thông tấn đã được tăng cường thêm các nguồn lực của các đơn vị, sự tham gia tích cực của PV, BTV các cơ quan thường trú trong và ngoài nước.

Bên cạnh mảng thông tin thời sự bằng tiếng Việt, các bản tin thời sự phát hàng ngày bằng tiếng Trung Quốc, tiếng Anh và bản tin tổng hợp tuần bằng tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha đã đáp ứng nhu cầu thông tin về tình hình Việt Nam của bạn bè quốc tế. 

Với chức năng nhiệm vụ được giao là kênh truyền hình chuyên biệt tin tức chính luận, Truyền hình Thông tấn đảm bảo định hướng thông tin chuẩn xác, kịp thời, đăng tải những thông tin mang tính phát ngôn chính thống từ các cơ quan có thẩm quyền; tham gia vào tuyến thông tin tuyên truyền đối ngoại, phản bác những thông tin sai lệch, góp phần định hướng dư luận, ổn định tình hình kinh tế - xã hội, phục vụ sự lãnh đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước và đáp ứng nhu cầu về thông tin của khán giả trong và ngoài nước.  

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Nhân biểu dương Truyền hình thông tấn trong thời gian qua đã tích cực tuyên truyền thông tin định hướng về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến nhân dân; bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân gắn với phản biện, giám sát, là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Ông Nhân nhấn mạnh, TTXVN nói chung và Truyền hình thông tấn nói riêng cần đổi mới nội dung, hình thức, xây dựng thêm nhiều chuyên trang, chuyên mục với nhiều ngôn ngữ quốc tế; tạo diễn đàn để nhân dân phát huy sáng kiến, với tinh thần lạc quan, nhìn thẳng vào sự thật, đóng góp vào thành tựu của công cuộc đổi mới, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.  

Vương Mơ