- Chiều 5/8, tại UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã diễn ra cuộc họp báo thông tin về vụ nhóm giang hồ nổ súng bắn chết 2 người trong đêm.

Diễn biến vụ nổ súng

Ông Phạm Văn Nghiệp – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc thông tin, khoảng 22 giờ ngày 1/8, tại quán Lion Garden Club thuộc khu phố 7, thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), đối tượng Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em) dùng súng bắn chết 2 người gồm: Nguyễn Quốc Bảo (SN 1996) và Thái Thị Thanh Mai (SN 1984), đều trú tại thị trấn Dương Đông.

Nghi phạm Đỗ Thanh Sơn đã bỏ trốn sau khi gây án. Cùng giúp sức với Sơn trong vụ án có Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1997) và Phan Thanh Giang (27 tuổi), quê ở An Giang. Cả hai nghi can này cũng đã bị bắt giữ.

{keywords}
Quang cảnh buổi họp báo

Trước lúc xảy ra vụ nổ súng, anh Huỳnh Quốc Bảo cùng một số bạn bè đến chơi tại Lion Garden Beer Club thì xảy ra xô xát với nhóm của Tuấn Em.

Tuấn Em ra ngoài gọi điện nói Nghĩa mang mã tấu đến Lion Garden Beer Club để đánh Bảo. Nghĩa đến quán và trợ giúp Tuấn Em truy sát nạn nhân.

Tuấn Em trở vào quán, bất ngờ rút súng bắn Bảo. Bảo chạy ra ngoài thì Tuấn Em bắn thêm nhiều phát súng, đạn lạc trúng vào trán chị Thái Thị Thanh Mai (31 tuổi) khiến chị này tử vong.

Vụ việc đã khiến hàng trăm khách trong quán nhậu chạy tán loạn. Lực lượng công an đến hiện trường thì Tuấn Em đã bỏ trốn và đến chiều 4/8 mới bị bắt giữ.

Riêng Giang bước đầu được xác định là người hỗ trợ đưa Tuấn Em tìm đường tẩu thoát sau khi giết người.

Thượng tá Trần Văn Dũng – Phó trưởng Công an huyện Phú Quốc thông tin, ông là người trực tiếp tiếp cận đối tượng Đỗ Thanh Sơn. Sơn không chống trả, bị tước vũ khí và không xảy ra vật lộn. Sau khi bị bắt giữ, Sơn đã được Công an tỉnh cho kiểm tra phơi nhiễm HIV.

Ngoài ra, ông Dũng thông tin thêm, những lỗ thủng trên nhà mái tôn là do công an bắn cảnh cáo, yêu cầu Sơn ra đầu hàng nhưng đối tượng không chịu ra.

Thu giữ khẩu súng và 35 viên đạn

Theo cơ quan điều tra, sau gây án các đối tượng đã bỏ trốn và bị lực lượng Công an huyện Phú Quốc phối hợp với Công an tỉnh Kiên Giang ráo riết truy lùng.

Ngày 3/8, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng Nguyễn Trọng Nghĩa, Tôn Văn Nhân và Phan Thanh Giang. Cảnh sát đấu tranh, lấy lời khai ban đầu của 3 đối tượng này trong nhiều giờ liền.

Đến khoảng 12 giờ ngày 4/8, cảnh sát phát hiện đối tượng Đỗ Thanh Sơn đang lẩn trốn cùng bạn gái tên Ngân tại một ngôi nhà hoang, sát bìa rừng, thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ.

Cảnh sát đã vây hãm, kêu gọi Sơn ra đầu thú nhưng đối tượng cương quyết cố thủ.

Đến 15 giờ, sau khi nghe tiếng súng nổ, cảnh sát xông vào và phát hiện trên người Ngân và Sơn dính đầy máu. Đáng chú ý, trên tay Sơn đang cầm một khẩu súng.

Ngân và Sơn đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ một khẩu súng rulo, 6 viên đạn trong ổ quay, 1 viên đạn đã được bắn đi và 29 viên đạn rulo.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Sơn là đối tượng nghiện ma túy. Sơn có mâu thuẫn trước đó với Nguyễn Quốc Bảo nên tìm Bảo trả thù. Các đối tượng liên quan trong vụ án đều là người địa phương và tạm trú ở Phú Quốc.

Hiện cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 5 đối tượng để phục vụ điều tra.

Ông Phạm Văn Nghiệp cho biết thêm, về nguồn gốc khẩu súng của Tuấn Em, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được.

Tuy nhiên, theo ông Nghiệp, vũ khí 'chỉ đi vào đường hàng không hoặc đường biển'. Việc kiểm soát đưa vũ khí bằng đường hàng không thì đã có máy soi chiếu, riêng đường thủy còn gặp khó khăn và chưa thể làm được.

Song Hành – Q.Huy