- Trong suốt hai ngày xét xử, trong phần trả lời thẩm vấn, Tàng keangnam luôn cho rằng, anh ta một mình phạm tội, những người khác không liên quan.

Ngày 5/8, phiên xử Tàng keangnam và đồng phạm tiếp tục với phần xét hỏi. Ngày thứ hai trả lời thẩm vấn, Tàng vẫn một mực cho rằng, anh ta một mình thực hiện hành vi phạm tội.

Các lần đi giao ma túy, Tàng rủ thêm người đi cùng, trong đó Tráng A Nếnh, nhưng Nếnh đi cùng chỉ với mục đích cho vui.

“Có người đi cùng nói chuyện cho vui đỡ buồn ngủ”, Tàng khai.

{keywords}
Tàng tại toà

Theo lời khai của bị cáo, chiếc xe bán tải được anh ta mang sang Lào “độ” lại để tạo khoang bí mật, rộng chừng 20cm ở thùng xe. Cả khoang bí mật này chứa được nhiều nhất 200 bánh heroin.

Khi cần vận chuyển lượng ma túy lớn hơn 200 bánh, Tàng nhét heroin vào các khoang bí mật khác được chế ở các cánh cửa xe.

“Đến nơi giao hàng, chỉ mình bị cáo cũng có thể dỡ toàn bộ số heroin ở trong xe. Cái nào không lấy được bằng tay, bị cáo lấy que chọc ra”, Tàng khai.

Đối chất lời khai của Lương Thị Thảo, “bạn hàng” lâu năm của Tàng, bị cáo này khai nhận, tất cả những lần đi giao ma túy, Tàng đều có người đi cùng.

Trong số những người hay đi cùng Tàng đến Bắc Giang giao ma túy cho Thảo, bị cáo nhận dạng được Tráng A Nếnh, một người phụ nữ và một người đàn ông dân tộc khác mà Thảo không biết tên.

Việc lấy ma túy trong ngăn “bí mật” trên xe bán tải không dễ dàng như Tàng nói. Ngoài 4 ốc vít ở 4 góc thùng xe bán tải, cần phải dùng kích để nâng thùng lên. Việc nâng thùng lên phải dùng vai làm điểm tựa, do vậy một mình Tàng không thể lấy được hàng trong khoang “bí mật”.

Cũng theo lời khai của bị cáo Thảo, việc giao hàng thường diễn ra nhanh chóng, lâu nhất cũng chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ. Giao dịch xong, Tàng không bao giờ ở lại ăn cơm trưa mà bỏ đi luôn.

Sau khi Tàng giao ma túy cho Thảo, việc chuyển tiền cho Tàng được thực hiện tại Hà Nội. Có những lần, Thảo chuyển cho Tàng đến cả triệu USD tiền hàng.

Trả lời thẩm vấn, bị cáo Tráng A Nếnh khai đã 2 lần đi với Tàng. Một lần lên nhà của Thảo, một lần chở theo 265 bánh heroin và bị công an bắt giữ vào tháng 7/2013.

Bị cáo này cho rằng, anh ta hoàn toàn không biết những cuộc giao dịch ma túy của Tàng.

“Tàng bảo thế nào, bị cáo nghe như thế”, bị cáo Nếnh khai.

Trong phiên xử sáng nay, nhiều bị cáo trong đường dây của Tàng keangnam đều phủ nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố và phủ nhận lời khai trước đây tại cơ quan điều tra.

Chiều cùng ngày, phiên tòa tiếp tục với phần thẩm vấn.

Theo cáo trạng: Trong thời gian từ năm 2009 đến 26/7/2013, Tráng A Tàng đã cùng đồng bọn thực hiện 13 hành vi mua bán trái phép 1.791 bánh heroin tương đương 626.918,058g heroin và 553 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 51,5 gam.

Mở rộng điều tra vụ án, cơ quan công an tiếp tục làm rõ, Giàng A Nhà cùng đồng bọn đã 6 lần mua bán trái phép 390 bánh heroin, tương đương 136.514,82g heroin và 80 viên ma túy tổng hợp.

T.Nhung