- Trên đường đi làm, nghe người dân bàn tán có trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở rẫy cà phê, chị H'Leng tìm vào thì phát hiện một bé trai sơ sinh, vùi bên gốc cà phê, trên mình kiến bám đầy, còn nguyên dây rốn.

Chiều ngày 4/8, ông Y MNông H’Mok – phó chủ tịch UBND xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, tại địa bàn xã, người dân vừa phát hiện cứu sống một bé sơ sinh bị bỏ rơi.

{keywords}
Cháu bé bị bỏ rơi

Theo đó, khoảng 9 giờ sáng ngày 2/8, chị H’Leng H’Mok (trú buôn H’Wie, xã Ea Kao) trên đường đi làm qua rẫy cà phê thì thấy có nhiều người tụ tập bàn tán việc có một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Mọi người ai cũng sợ hãi không dám vào, thấy vậy chị H'Leng mạnh dạn tiến vào rẫy cà phê thì phát hiện một bé trai sơ sinh còn sống bị bỏ rơi bên gốc cà phê, trên người còn nguyên dây rốn, kiến bu đầy. Chị H'Leng bế cháu bé lên, đuổi hết kiến rồi gọi người nhà đến chở cháu bé đến bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã cắt dây rốn, khám chẩn đoán cháu bé bị sốt nhiễm khuẩn. Sau khi điều trị, cháu bé đã hồi phục sức khỏe, cân nặng được 2,5kg. Bệnh viện đã giao cháu bé cho chị H'Leng chăm sóc. Do H’Leng đang mang thai nên đã giao cháu bé cho vợ chồng chị H’Lý Niê (em gái của chồng H’Leng) ở sát nhà nuôi dưỡng. 

“Vợ chồng mình mới sinh con gái được 2 tháng tuổi. Mình đang có sữa và cũng muốn có con trai nên nhận cháu bé về nuôi. Đây là đưa con trai trời ban cho vợ chồng mình nên vợ chồng sẽ yêu thương và sẽ chăm sóc cháu như con đẻ. Mình đã đặt tên cháu là Y Thợ Niê” - chị H’Lý cho biết.

Theo chị H’Leng, sau khi cứu sống cháu bé, có nhiều người tìm đến gia đình, gợi ý đưa 10 triệu đồng để được nhận nuôi cháu nhưng chị không đồng ý mà muốn giữ lại để nuôi. Hiện UBND xã Ea Kao đã thông báo, trong vòng 30 ngày, người thân cháu bé không có ai đến nhận sẽ giao cho chị H'Lý nuôi dưỡng.

Trùng Dương