- Công an Nghệ An đang khẩn trương xác minh danh tính thi thể người đàn ông được phát hiện chết trong thế treo cổ ở vùng rừng xã Thanh Đức (Thanh Chương). Nhiều khả năng đây chính là Võ Văn Mùi, nghi phạm đánh cháu 4 tuổi tử vong.

Ngày 4/8, Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, sáng cùng ngày CA Nghệ An đã lấy mẫu ADN để xác minh danh tính thi thể người đàn ông vừa được phát hiện trong rừng.

{keywords}

Cháu Chiến lúc đang cấp cứu tại Bệnh viện sản nhi Nghệ An.

Trước đó, vào chiều ngày 3/8, người dân địa phương đã nhìn thấy thi thể một người đàn ông chết trong tư thế treo cổ trong rừng tràm Ruông Vàng thuộc địa bàn xóm 3, xã Thanh Đức.

Nghi ngờ thi thể này có thể là của nghi can Võ Văn Mùi (36 tuổi, trú tại xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương), ngay trong đêm, người thân của Mùi đã được mời tới nhận dạng. Hàm răng khểnh và ngón tay trỏ bên phải bị cụt của Mùi trùng khớp với đặc điểm của xác người đàn ông treo cổ trong rừng.

Công an tỉnh Nghệ An cũng đã lấy mẫu ADN từ con gái của nghi can Mùi để đối chiếu với mẫu ADN của người đàn ông này. Hiện, việc khám nghiệm thi thể và lấy mẫu vân tay của người đàn ông này đã hoàn thành,

Trong lúc đợi kết luận giám định ADN từ cơ quan chức năng, việc tìm nghi can Mùi được tạm dừng. Do ở xa, gia đình neo người, thân nhân của Mùi đã đề nghị chính quyền cho tổ chức mai táng ngay tại nghĩa trang xã Thanh Đức.

Như VietNam Net đã đưa tin, vào khoảng gần 10h sáng ngày 31/7, Võ Văn Mùi đến nhà bố mẹ vợ ở xóm 4, xã Thanh Đức chơi.

Tại đây, Mùi dùng gậy đánh 2 cháu (gọi vợ chồng Mùi là cô, dượng) là Nguyễn Ngọc Chiến (10 tuổi) và Nguyễn Ngọc Trung (4 tuổi) gục ra nền nhà rồi bỏ trốn.

Ngay sau đó, các nạn nhân đã được chở đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên cháu Trung đã tử vong vào chiều cùng ngày.

Cháu Chiến hiện vẫn rất nguy kịch, đang cấp cứu tại BV Sản Nhi Nghệ An. Gia đình đã quyết định chuyển ra Hà Nội tiếp tục chữa trị.

Cao Thái