-Vụ náo động phố đi bộ trong đêm 3/8 được xác định là do mâu thuẫn nhỏ nhặt của tuổi mới lớn. Công an đã kịp thời ngăn chặn và xử phạt hành chính đối với 15 người liên quan.

Liên quan đên vụ “Phố đi bộ Sài Gòn náo loạn vì 2 cô gái” xảy ra đêm 3/8 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM như VietNamNet đã thông tin, sáng 4/8 thượng tá Nguyễn Nhật Thành - Phó trưởng công an Q.1 xác nhận, đang lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với 15 người.

{keywords}
 
Hình ảnh trên mạng xã hội được cho là xảy ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đêm 3/8
 

Theo đó có 5 người bị xử phạt hành chính 750 ngàn đồng/người vì hành vi tụ tập, gây rối, còn 10 người khác bị phạt 150 ngàn đồng/người vì khi bị mời về phường làm việc, không có giấy tờ tùy thân.

“Chúng tôi đã nắm bắt vụ việc vào chiều 3/8 và triển khai lực lượng để kịp thời ngăn chặn, nhanh chóng ổn định tình hình” - thượng tá Thành nói rõ.

{keywords}
Có hàng ngàn người, chủ yếu ở lứa tuổi 15 – 25, tụ tập xem 2 cô gái thách đấu
Theo thông tin điều tra ban đầu, vụ việc được cho là xuất phát từ mâu thuẫn của 2 cô gái là Đoàn Thanh Thúy V (SN 1997, ngụ Q.Tân Phú) và Võ Huỳnh Thanh V (SN 1997, ngụ TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Cụ thể, trước đây Thúy V và Thanh V là bạn bè trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, rạng sáng 3/8, khi lướt mạng xã hội, Thúy V có nói Thanh V là “mặt vuông” (ý là mặt xấu). Do đó 2 bên có mâu thuẫn qua lại rồi đăng thông tin xúc phạm, hẹn nhau đến 19h đêm 3/8 gặp tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để quyết chiến, giải quyết mâu thuẫn…

{keywords}
Những người bị mời về làm việc
 
Được biết, Thanh V và Thúy V vốn là những người “nổi tiếng” trên các trang mạng, cộng đồng người đồng tính. Do đó số lượng bạn bè, người theo dõi trên trang facebook cá nhân, các diễn đàn khá đông.

Từ đó, khi hay tin 2 cô gái hẹn nhau thách đấu, có hàng ngàn người là bạn bè trên mạng vì tò mò, hiếu kỳ kéo đến xem. Trong khi chờ 2 nhân vật chính đến, đám đông quá khích đã có hành vi la lối, kích động.

Theo thượng tá Thành, do vụ việc đã được lực lượng công an nắm bắt từ chiều 3/8, nên khi đám đông có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, công an và các lực lượng địa phương, cảnh sát 113 đã có mặt để ngăn chặn, ổn định tình hình. Các ngả đường ra vào phố đi bộ bị phong tỏa...

 

{keywords}
Lực lượng các cơ quan chức năng túc trực tại phố đi bộ.
 
Gần 20h, khi Thúy V và Thanh V xuất hiện, công an đã kịp thời mời về làm việc. Đám đông có hành vi quá khích, la hét, lập tức một số người được mời về trụ sở công an phường.

Lúc này đám đông tiếp tục di chuyển đến trước trụ sở công an P.Bến Nghé, trên đường Hồ Tùng Mậu để nghe ngóng tình hình của những người bị mời về làm việc.

Các lực lượng địa phương cũng có mặt tại đây, mất thêm thời gian để giải tán đám đông hiếu kỳ.

Đàm Đệ