- Theo thông tin từ công an, cơ quan điều tra nhận định có thể anh B. đã kết liễu bạn gái trước bằng sợi dây mềm sau đó thắt cổ tự vẫn. Cả hai dường như đã cùng ý định lìa bỏ cuộc sống.

Phát hiện thi thể đôi nam nữ phân hủy trong nhà trọ

Khi vừa đạp cửa bước vào căn nhà cũ ở phường Vinh Tân (TP. Vinh, Nghệ An), người dân kinh hoàng phát hiện 2 thi thể đã bốc mùi nồng nặc.

Giây phút kinh hoàng

Dù sự việc đã trôi qua 1 ngày, người dân phường Vinh Tân (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn chưa hết rùng mình. Suốt buổi chiều 2/8, một số hộ khu vực lân cận hiện trường liên tục phải đốt đống lá để xua mùi xú uế.

Người đầu tiên phát hiện sự việc là bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1955, trú khối 6 phường Hồng Sơn, TP. Vinh). Nhắc lại lúc tiếp cận căn nhà khóa cửa, bà Tâm vừa kể vừa xuýt xoa.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Tâm (phường Hồng Sơn, TP. Vinh) kể lại lúc phát hiện sự việc.

Buổi sáng 2/8 như thường lệ, bà Tâm ra vỉa hè đường Ngô Đức Kế, nơi tiếp giáp phường Vinh Tân và phường Hồng Sơn ngồi chơi với mấy hàng xóm. Bà và mọi người ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu.

{keywords}
Rất đông người dân địa phương hiếu kỳ theo dõi vụ việc.

“Tôi nghĩ là có động vật chết gần đó nên đi vào ngõ tìm. Đến trước căn nhà hai tầng, mùi hôi bốc ra rất nặng. Tôi lấy làm lạ vì căn nhà lại khóa chặt bên trong nên chạy ra nhờ mấy đứa thanh niên gần đó đến xem sao.

Khi cửa vừa được mở ra, chúng tôi giật mình kinh hãi. Ruồi nhặng từ bên trong ùa ra ngoài, cùng với đó là mùi hôi xốc lên tận mũi. Tôi liền bỏ chạy ra ngoài nói với mọi người rồi báo cho công an”, bà Tâm kể.

Người dân lân cận nghe tin báo đều đổ đến. Mùi hôi quá nặng nên ai nấy chỉ dám đứng từ xa nhìn vào ngõ. Trong chốc lát, CATP. Vinh đã có mặt phối hợp lực lượng chức năng để tiếp cận hiện trường.

“Mãi lúc sau tôi mới biết là có 2 người chết trong căn nhà. Chúng tôi đều rụng rời chân tay. Không biết có lý do gì mà xảy ra sự việc kinh hoàng như thế!”, bà Nguyễn Thị Nga (phường Vinh Tân, TP. Vinh) xuýt xoa.

Đến ngày 3/8, hiện trường vụ việc đã được dọn dẹp nhưng cả khu phố sẽ còn mãi ám ảnh về hai thi thể trong căn nhà hai tầng ở đây.

Đôi tình nhân trẻ cùng tự vẫn

Suốt buổi trưa 2/8, công an địa phương và các lực lượng liên quan tổ chức phong tỏa hiện trường và khám nghiệm. Người dân chen chúc hai đầu đường Ngô Đức Kế, tò mò dõi mắt vào căn nhà hai tầng.

{keywords}

Suốt buổi trưa 2/8, khu vực hiện trường được phong tỏa để cơ quan chức năng khám nghiệm.

Đến chiều cùng ngày, việc khám nghiệm hoàn tất. Một số thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra cho thấy vụ việc không có yếu tố thứ 3 tác động vào.

Danh tính hai người tử vong được xác định là Nguyễn Quốc B. (SN 1988, trú phường Bình Tân, TX. Buôn Hồ, Đắk Lắk) và Hoàng Thọ G. (SN 1986, xã Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Hai người được cho là có mối quan hệ tình cảm. Chị G. từng 1 lần kết hôn trước khi yêu B.

Đôi nam nữ thuê lại căn nhà 2 tầng từ một người khác độ ba tháng trước. Chủ nhân căn nhà là người phụ nữ tên Thanh (TP. Vinh). Anh B. làm ở một tiệm cắt tóc trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP. Vinh).

{keywords}
Căn nhà hai tầng nơi xảy ra sự việc nằm cách đường chính khoảng 30m. Từ bên ngoài đường vẫn có thể cảm nhận mùi hôi nồng nặc.

Theo thông tin từ tiệm này, hơn một tuần trước anh B. đã xin nghỉ việc không lý do. Đến trưa 2/8, cả tiệm giật mình hay tin anh treo cổ trong nhà trọ.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, hiện trường lúc phát hiện thi thể anh B. được nhìn thấy chết trong thế treo cổ bằng sợi dây mềm ở lối lên tầng hai của ngôi nhà.

Trong khi đó, thi thể chị G. nằm trên giường được phủ bằng chăn, không có dấu vết bất thường trên người. Cả hai thi thể đều đang phân hủy mạnh.

“Kết quả khám nghiệm cho thấy không có dấu vết của người thứ 3 đột nhập vào, các đồ đạc trong căn nhà vẫn ở nguyên. Đây có thể là một vụ tự vẫn từ khoảng 3 ngày trước khi phát hiện”, một cán bộ điều tra cho hay.

Cũng theo thông tin từ công an, cơ quan điều tra nhận định có thể anh B. đã kết liễu bạn gái trước bằng sợi dây mềm sau đó thắt cổ tự vẫn. Cả hai dường như đã cùng ý định lìa bỏ cuộc sống.

Trước đó, trên trang cá nhân của nam giới này có chia sẻ rất nhiều hình ảnh thân mật được cho là của cặp đôi này. Sau khi biết chuyện, nhiều bạn bè của cô gái cũng đã vào facbook để chia sẻ, bày tỏ sự xót xa. Đến tối cùng ngày, trang cá nhân của chị G. đã bị khóa.

Đáng lưu ý, lúc 9h48’ ngày 30/7 trên facebook anh B. có một status viết “Nếu có kiếp sau vẫn muốn làm bạn với tụi bây”. Đây là chia sẻ cuối cùng của anh B.

Cao Thái