- Nghe tiếng kêu la hoảng hốt, người dân xóm 4 xã Thanh Đức (Thanh Chương, Nghệ An) chạy đến nhà ông Nguyễn Ngọc Tư (SN 1947) thì kinh hãi khi thấy 2 cháu bé nằm gục trên nền nhà với nhiều vết máu. Gần đó là chiếc gậy tre và chiếc áo dính máu của hung thủ vứt lại trước khi bỏ chạy.

Nghi phạm là con rể trong nhà

Một ngày sau khi xảy ra sự việc, người dân xóm 4 xã Thanh Đức vẫn chưa hết sợ hãi. Trước túp lều dột nát sát ven đồi, một tấm bạt được căng tạm. Phía dưới là bàn thờ sơ sài đặt vội trên tấm phản cùng bức ảnh cháu bé xấu số vừa tử vong.

{keywords}
Hiện trường nơi 2 cháu nhỏ bị dượng dùng gậy đánh 

Ngồi buồn bã trong lều, ông Tư sụt sùi khóc cháu nội. Nhiều anh em cùng bà con hàng xóm kéo đến thắp hương cho đứa bé 4 tuổi, ai nấy đều xót xa…

Căn lều này là của vợ chồng con trai ông Tư, anh Nguyễn Ngọc Hiển và chị Thái Thị Mười. Trước đó 1 ngày, hai đứa con trai của anh Hiển bị người dượng dùng gậy tre đánh khiến một cháu tử vong, cháu còn lại đang nguy kịch tại bệnh viện.

“Khi đó khoảng 9h sáng, tôi và vợ đang làm vườn thì con rể là Võ Văn Mùi chở 2 đứa con gái đến chơi. Tôi tiếp tục làm vườn trong khi vợ vào nhà nói chuyện với con rể. 2 đứa con của thằng Hiển cũng sang chơi với con gái của Mùi.

Một lát sau tôi sang chơi nhà hàng xóm. Đang ngồi thì chúng tôi giật mình nghe tiếng kêu la thảm thiết bên nhà nên vội chạy về. Tới nơi tôi thấy mấy người đang bế 2 đứa cháu trai đi cấp cứu mà chưa hiểu chuyện gì”, ông Tư thảng thốt kể.

{keywords}
Ông Nguyễn Ngọc Tư (giữa) đau xót kể lại việc hai cháu nội bị con rể xuống tay tàn bạo

Bà Võ Thị Lài (hàng xóm cạnh nhà ông Tư) kể chi tiết sự việc: khoảng hơn 9h sáng 31/7, bà cùng chồng đang ở nhà thì thấy 2 cháu gái nhỏ con của Mùi đi tìm bố. Thấy các cháu bé hớt hải chạy ngoài vườn nứa, bà Lài dắt hai cháu sang nhà ông Tư thì bàng hoàng chứng kiến hiện trường sự việc.

“Tôi vừa bước đến sân thì thấy cháu Trung (4 tuổi – PV) nằm gục sát bậc cửa. Trên đầu, cổ và người đầy máu. Hoảng quá, tôi chạy ra kêu la xóm giềng đến cứu”, bà Lài kể.

Mâu thuẫn vợ chồng, dượng xuống tay với cháu

Sáng 1/8 tại nhà ông Tư, chị Mười nằm ngất xỉu trên giường, anh em hàng xóm phải thay nhau chăm sóc động viên. Chồng chị đang phải túc trực tại BV Sản Nhi Nghệ An, nơi đứa con đầu Nguyễn Ngọc Chiến (10 tuổi) vẫn đang rất nguy kịch.

{keywords}
‘Bàn thờ’ lập vội kê trên tấm phản với bức di ảnh của cháu bé 4 tuổi xấu số

Trò chuyện với phóng viên trong tâm trạng xót xa, ông Tư cho biết hơn một năm qua, quan hệ tình cảm của con gái ông là Nguyễn Thị Hiền (SN 1979) và chồng Võ Văn Mùi (SN 1979) có những lục đục. Mùi vốn quê xã Thanh Nho, kết hôn với chị Hiền từ hơn 4 năm trước và đã có với nhau 2 con gái.

“Khoảng 1 năm trước chúng nó đã sống ly thân, con Hiền về ở với vợ chồng tôi mấy tháng. Sau đó con gái tôi ra ở hẳn ở xí nghiệp chè nơi nó làm việc cho đến nay.

Tôi biết chuyện vợ chồng chúng có mâu thuẫn. Thằng Mùi vốn là thợ mộc. Nó không muốn cho vợ làm ở nhà máy chè nên vợ chồng vẫn có lời qua tiếng lại”, ông Tư kể.

Cũng theo một số người thân và hàng xóm, trước nay Mùi có ít lần sang nhà ngoại nói đưa vợ về. Tuy nhiên tình cảm của đôi vợ chồng đã không thể hàn gắn.

“Tôi đang làm vườn và thấy nó chở hai cháu ngoại đến nhà. Cứ nghĩ nó đến như những lần khác nên tôi tiếp tục làm việc rồi sau đó qua hàng xóm chơi

Sau khi đánh hai đứa cháu gục xuống nền nhà, nó bỏ lại 2 con gái, cởi chiếc áo dính máu ra rồi vứt cả chiếc gậy tre lại mới bỏ chạy. Không ai nghĩ rằng nó có thể ra tay tàn bạo với cả cháu của mình như thế, hơn nữa chúng còn thơ dại đã biết sự tình gì đâu!”, ông Tư sụt sùi.

{keywords}
Cháu Nguyễn Ngọc Trung đang hôn mê tại bệnh viện

Như VietNamNet đưa tin, khoảng gần 10h sáng ngày 31/7, Võ Văn Mùi đến nhà bố mẹ vợ ở xóm 4 xã Thanh Đức chơi. Tại đây, Mùi dùng gậy đánh 2 cháu (gọi vợ chồng Mùi là cô, dượng) là Nguyễn Ngọc Chiến (10 tuổi) và Nguyễn Ngọc Trung (4 tuổi) gục ra nền nhà rồi bỏ trốn.

Ngay sau đó, các nạn nhân đã được chở đến bệnh viện cấp cứu tuy nhiên cháu Trung đã tử vong vào chiều cùng ngày, cháu Chiến hiện vẫn rất nguy kịch, đang cấp cứu tại BV Sản Nhi Nghệ An.

Sáng 1/8, Thượng tá Lương Thế Lộc, Trưởng CA huyện Thanh Chương cho biết, Phòng PC45 CA Nghệ An đang phối hợp CA Thanh Chương truy bắt Võ Văn Mùi và khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cao Thái