Nguồn tin cho hay, lô vũ khí là do một đơn vị chính quyền Singapore nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ về nhưng bị chuyển nhầm đến Việt Nam.

Liên quan đến vụ “Bắt lô vũ khí quân dụng cực lớn ở sân bay Tân Sơn Nhất” như VietNamNet đã thông tin, một nguồn thông tin tiết lộ đây là lô vũ khí bị chuyển nhầm đến Việt Nam.

{keywords}
Lô súng, đạn bị chuyển nhầm đến Việt Nam. Ảnh: Hải quan cung cấp

Nguồn tin giấu tên cho biết, đây là lô vũ khí được một đơn vị Nhà nước của Singapore mua và nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ về để làm nhiệm vụ cho một đơn vị vũ trang trong nước. Tuy nhiên không hiểu sao quá trình làm thủ tục tại sân bay của Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ có sự nhầm lẫn khiến lô hàng dạng cấm đặc biệt này được chuyển đến Việt Nam?

Như VietNamNet đã thông tin, mới đây Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Cục hải quan TP.HCM phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ công an phát hiện, bắt giữ một lô vũ khí cực lớn trên một chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ về TP.HCM.

Theo thông tin Hải quan cung cấp, lô hàng gồm 94 khẩu súng ngắn quân dụng và 472 băng đạn chưa qua sử dụng.

Thông tin Hải quan cung cấp không nói rõ về số hiệu chuyến bay, thời gian bắt giữ cũng như đơn vị, cá nhân nào đứng tên chủ sở hữu lô hàng.

Nguồn tin nói trên cũng tiết lộ, hiện chính quyền Singapore đã liên hệ để giải quyết. Bộ công an đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác cũng như phía đơn vị ngoại giao của Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore để xác minh, làm rõ và có hướng giải quyết tiếp theo.

Đàm Đệ