Công an TP.HCM vừa ban hành lệnh bắt khẩn cấp nghi can Murtaza (SN 1988, quốc tịch Pakistan) vì tình nghi cầm đầu một băng nhóm người nước ngoài gây án cướp giật trên địa bàn.

Đêm 9/7, chị P.T.N.P (SN 1988, ngụ Q.Bình Thạnh) bày chăn, gối...tại khu vực cầu Bùi Hữu Nghĩa, P.Đa Kao, Q.Bình Thạnh để bán. Một lúc sau có xe ô tô hiệu Toyota Vios BKS: 51F - 226.09 dừng cách vị trí chị P không xa.

{keywords}
Đối tượng Murtaza

Từ trên xe có 2 phụ nữ nước ngoài bước xuống, chọn hàng rồi nói bằng ngôn ngữ...lạ nên chị P không hiểu được. Ngay sau đó, có một người đàn ông nước ngoài rời ô tô đến chỗ bán của chị P chỉ chỏ lấy một chiếc áo gối, móc ví đưa tờ 500 ngàn đồng để trả. Chị P lấy bọc tiền buôn bán để trong người ra, nhằm trả lại tiền thừa cho nhóm khách nước ngoài.

Bất ngờ người đàn ông giật lấy nhưng chị P giành co, đoạt lại được xấp tiền. Sau màn cướp bất thành, người đàn ông và 2 phụ nữ lên ô tô bỏ đi. Chị P kiểm tra lại xấp tiền thì phát hiện bị mất 17 triệu đồng, loại tiền mệnh giá 500 ngàn đồng/tờ. Lập tức chị P lấy xe gắn máy đuổi theo nhóm người nước ngoài đang lưu thông trên đường Bùi Hữu Nghĩa, hướng về chợ Bà Chiểu, Q.Bình Thạnh.

Gần chợ Bà Chiểu, chị P đuổi kịp xe ô tô. Tuy nhiên từ trong xe, một đối tượng mở cửa, ném ra xấp tiền vung vãi khắp nơi, làm người đi đường nhốn nháo. Tranh thủ tình hình này, nhóm đối tượng đã lái xe tẩu thoát. Những người dân tham gia nhặt tiền và giao trả lại cho chị P được 3,2 triệu đồng. Vì không theo được dấu vết các đối tượng nên chị P quay về chỗ bán hàng.

Thế nhưng, có 1 đôi nam nữ đi xe máy lưu thông trên đường tình cờ chứng kiến vụ việc, đã đeo bám theo xe ô tô của các đối tượng nước ngoài. Quá trình này, hai người đã báo cho đội CSGT Tân Sơn Nhất thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt, công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ, tiến hành chặn bắt. Biết bị truy đuổi nên đến đoạn đường Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, 4 đối tượng dừng xe, bỏ ô tô ven đường và chạy bộ tẩu thoát.

Quá trình điều tra, công an xác định xe ô tô Toyota Vios do nhóm đối tượng nước ngoài bỏ lại đứng tên sở hữu của ông N.Q.T.H (ngụ Q.Tân Phú). Ông H có cho công ty V.L ở Q.Tân Bình thuê và đơn vị này sử dụng xe làm dịch vụ cho những người có nhu cầu thuê lại. Mới đây một người đàn ông có tên là Murtaza đã thuê chiếc xe trên.

Từ cơ sở về cái tên Murtaza, công an tiếp tục xác minh thì biết được, người này cùng 3 đồng hương Pakistan đến Việt Nam du lịch từ đầu tháng 6/2015. Nhóm này đến thuê phòng lưu trú tại khách sạn B ở Q.7 nhưng đến ngày 12/6 thì rời khách sạn, đến nay vẫn chưa thanh toán các khoản chi phí, tiền phòng trong quá trình sống tại đây.

Từ hình ảnh của Murtaza, công an tiến hành cho chị P nhận dạng. Chị này khẳng định, Murtaza là người đàn ông đã cướp giật tiền của chị vào đêm 9/7 như nói trên.

Hiện công an TP.HCM đang truy bắt đối với Murtaza; đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ các đối tượng khác có liên quan đến băng nhóm nói trên.

Đàm Đệ