- Sáng 30/7, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã tổ chức lễ ký kết giữa đại diện tập thể cán bộ viên chức toàn bệnh viện với Giám đốc bệnh viện về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Theo TS – Bác sĩ Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là một trong những nội dung thi đua đang được Bộ Y tế cũng như dư luận cả nước đặc biệt quan tâm.

Nhằm hưởng ứng cam kết thực hiện nội dung trên, trong buổi ký kết, Bệnh viện Chợ Rẫy đã ra mắt lực lượng “Chăm sóc khách hàng” theo đúng tên gọi mà Bộ Y tế đề ra.

{keywords}
Lực lượng chăm sóc khách hàng của Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Thanh Huyền.

Nòng cốt của lực lượng chăm sóc khách hàng gồm hơn 700 bác sĩ, hơn 1.000 điều dưỡng, đơn vị y xã hội, đội hướng dẫn, đội tiếp sức người bệnh và đội bảo vệ.

Tại lễ ký kết, đại diện cho đội ngũ điều dưỡng cho biết đã thành lập lớp tập huấn cho các điều dưỡng mới, thậm chí làm sẵn mô thức giao tiếp gồm các đoạn hội thoại ngắn để tạo tính chuyên nghiệp, thân thiện khi điều dưỡng tiếp xúc với thân bệnh nhân.

{keywords}
Ký kết làm hài lòng người bệnh. Ảnh: Thanh Huyền.

Trước đó, nhằm nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ y tế, từ năm 2010 đến 2014, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức được 22 đợt tập huấn thực hành giao tiếp, thực hiện 150 pano về quy tắc ứng xử. Tại phòng tiếp đón, bệnh viện đã tổ chức hướng dẫn người bệnh bằng loa phát thanh hoặc người dẫn đường.

Tại buổi ký kết, PGS – TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy nhấn mạnh: “Nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy quán triệt quy tắc ứng xử với bệnh nhân theo các tiêu chí cụ thể. Trước tiên là 3 yêu cầu: đến tiếp đón niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo. Tiếp đến là 3 không: không thờ ơ, không nặng lời, không sai khiến người bệnh. Cuối cùng là 3 công đoạn: xin phép – xin lỗi – cảm ơn.”

Thanh Huyền