Ngày 28/7, Cơ quan công an huyện Đô Lương (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với Ngô Thị Trang (43 tuổi, trú xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khám xét nơi ở của Trang, công an thu giữ được 18 quyển sổ ghi chép vay tiền rồi chiếm đoạt và một số giấy tờ, tài liệu khác.

Gia đình Trang chủ yếu làm ruộng, chăn nuôi rồi từ năm 2013, Trang đầu tư làm trang trại, mua bán thức ăn gia súc. Từ năm 2013 đến 2014, với chiêu vay vốn để mở rộng trang trại làm ăn và buôn bán, đảo khế ngân hàng, chơi phường, hụi, Trang đi vay tiền của các hộ dân. Thời điểm này, Trang được lên truyền hình địa phương với gương “làm ăn kinh tế giỏi”, nên nhiều người tin tưởng cắm sổ đỏ, nhà, đất cho Trang vay.

Trang đã vay của 68 hộ dân tại các xã Giang Sơn Đông, Giang Sơn Tây và Hồng Sơn (huyện Đô Lương) với số tiền hơn 8,3 tỉ đồng, với lãi suất 1.000 đ/1triệu/1ngày.

Đến giữa năm 2014, Trang không có khả năng trả nợ nên tuyên bố “vỡ nợ”. Sau đó, biết mình không còn khả năng trả nợ trước đó, Trang lại đi vay tiếp hơn 3 tỉ đồng của 33 hộ dân rồi chiếm đoạt luôn.

Hiện Cơ quan công an huyện Đô Lương đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

(Theo Phapluattp.vn)