Ngay chiều 27/7/2015 Quảng Ninh hỗ trợ hơn 90 hộ dân khu 4, phường Mông Dương, TP.Cẩm Phả di chuyển ra khỏi khu vực ngập lụt, đồng thời mỗi hộ dân nhận được 2 triệu đồng; 30kg gạo, 2 bộ quần áo và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Do mưa lớn kéo dài, vào khoảng 13h ngày 27/7/2015 lượng nước lớn, từ khu vực Bãi thải Đông Cao Sơn và khu vực H10, phường Mông Dương dồn xuống hạ lưu tiêu thoát không kịp, kéo theo bùn cát đã tràn vào khu 4 phường Mông Dương, TP Cẩm Phả gây ngập lụt nghiêm trọng cho 94 hộ dân với 350 nhân khẩu thuộc tổ 1 và 2 khu 4, phường Mông Dương. Rất may đã không có thiệt hại về người.

Ngay khi xảy ra sự cố, lãnh đạo TP. Cẩm Phả đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của phường Mông Dương, nhân lực của các mỏ Cọc Sáu, Mông Dương đến hỗ trợ di chuyển di dời các hộ dân. Đến 18h30’ cùng ngày việc di chuyển toàn bộ 94 hộ dân với 350 nhân khẩu đến các nơi an toàn.

{keywords}

Chiều ngày 27/7/2015 ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh và bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra hiện trường khắc phục ngập úng tại Khu 4, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả.

Sau khi trực tiếp kiểm tra hiện trường, cũng như thăm hỏi động viên người dân đang sinh sống tạm thời tại Trạm xã phường, nhà văn hóa, trường học, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu TP Cẩm Phả bố trí lực lượng chức năng đảm bảo an toàn tuyết đối cho nhân dân; bố trí lực lượng canh phòng tuyệt đối không để người dân tự ý quay lại nhà ở và bảo vệ an toàn tài sản của người dân. Chuẩn bị đầy đủ lương thực nhu yếu phẩm cần thiết đảm bảo đời sống người dân.

{keywords}

Trước đó, ngay khi xảy ra sự cố, ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng phân công bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh xuống hiện trường để trực tiếp chỉ đạo.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND Quảng Ninh đã chỉ đạo UBND TP Cẩm Phả triển khai thực hiện ngay phương án 4 tại chỗ. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, đồng chí yêu cầu TP Cẩm Phả phải tuyên truyền kịp thời tới người dân về những nơi có nguy cơ sạt lở cao cũng như cập nhật đầy đủ tỉnh hình thời tiết tới người dân. TP Cẩm Phả nhanh chóng bố trí đầy đủ chỗ ăn, ở tạm thời cho người dân, trong đó cần lựa chọn những nơi chắc chắn như nhà văn hóa, trạm y tế, trường học; hỗ trợ kịp thời, đầy đủ mỳ tôm, nước sạch và quần áo cho các hộ dân đảm bảo không có trường hợp nào bị đói và rét.

Trong quá trình triển khai nếu lực lượng còn mỏng, TP Cẩm Phả báo cáo với tỉnh để tỉnh chỉ đạo huy động lực lượng từ các vùng lân cận như Ba Chẽ, Tiên Yên để có sự triển khai kịp thời. Lực lượng công an, quân đội và dân quân tự về cần có phương án đảm bảo an toàn cho tài sản của người dân.

Thái Cảnh