- Là trùm ma túy buôn hàng cỡ “khủng”, ít ai hình dung Hùng có một quá khứ sạch sẽ. Hắn bị bắt, cả gia đình và nhân viên của hắn đều ngỡ ngàng.

Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an vừa bắt giữ 6 đối tượng, thu giữ gần 490 bánh heroin. Đây là đường dây vận chuyển ma túy cỡ “khủng” từ Lai Châu về Hà Nội.

Trong đường dây này, Hà Nội là nơi trung chuyển ma túy sang Trung Quốc để tiêu thụ.

Theo thông tin ban đầu, 13h ngày 23/7, Nguyễn Quốc Hùng (32 tuổi, quê Thái Bình) và 5 đối tượng khác bị bắt khi đang giao nhận ma túy.

Cảnh sát thu giữ 1 bình gas công nghiệp sơn màu xanh đã được gia cố, bên trong có chứa 170 bánh heroin.

{keywords}
Nguyễn Quốc Hùng cùng tang vật vụ án.

Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ thêm 2 bình gas công nghiệp sơn màu hồng, bên trong có chứa 320 bánh heroin, 2 súng K59, 1 hộp tiếp đạn K59, 1 băng đạn của súng AR15.

Cơ quan điều tra xác định, Nghiêm Quốc Dũng là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán heroin cỡ “khủng” này.

Đường dây ma túy do “ông trùm” này cầm đầu có liên quan đến rất nhiều đường dây ma túy xuyên Việt, xuyên quốc gia mà đơn vị đang điều tra.

Sinh ra trong một gia đình giàu có ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Hùng may mắn lấy được cô vợ từng là hoa khôi học chung trường phổ thông. Cuộc đời của Hùng bắt đầu với tương lai rộng mở khi anh ta thi đỗ vào trường Sỹ quan Tăng thiết giáp ở huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ra trường, Hùng được điều về công tác tại Hải Phòng rồi sau đó xin được việc làm tại một doanh nghiệp nước ngoài ở Hà Nội. Có vợ đẹp, hai con trai ngoan, cuộc đời Hùng nhẽ ra phẳng lặng và êm đềm nếu anh ta không đam mê đỏ đen.

Lún sâu vào cờ bạc, vài năm nay Hùng không còn là quân nhân, vợ chồng anh ta cũng bắt đầu có những rạn nứt. Hôn nhân không êm đẹp, có khi vài tháng anh ta mới về thăm vợ con một lần.

Hành tung bí ẩn của ông chủ quán cà phê

Tháng 11/2004, Hùng mở quán cà phê ở đối diện cổng Học viện Tài chính (phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Là đại gia lắm tiền nhiều của nhưng Hùng thường đi xe ôm, ít khi tự lái xe ô tô.

Nhân viên quán cà phê thấy ông chủ này “hành tung” khá bí ẩn khi ít lần xuất hiện ở quán. Có việc gì cần, quản lý gọi điện xin ý kiến, ông chủ đều đồng ý.

Khoảng 17 giờ ngày 23/7, cơ quan CSĐT đến quán của Hùng thực hiện lệnh khám xét. Lúc này các nhân viên của Hùng mới ngã ngửa vì ông chủ của mình. Nhận được tin báo, người thân của Hùng cũng quá bất ngờ.

Người thân, nhân viên của Hùng không ai hay biết hành vi của anh ta, nhưng trước đó, Hùng đã bị C47 “đưa vào tầm ngắm”. Tất cả những hoạt động kinh doanh của Hùng chỉ là vỏ bọc cho những phi vụ làm ăn của ông trùm ma túy.

Theo tài liệu trinh sát, Hùng thường nhận ma túy của một đối tượng tên Tùng, ở Mộc Châu - kẻ đang bị nhiều cơ quan điều tra phát lệnh truy nã đặc biệt.

Ngoài ra, Hùng còn có mối liên hệ đặc biệt với nhiều đường dây của các ông trùm ma túy người Lào.

Sau khi nhận ma túy từ Mộc Châu, Sơn La, Hùng đem hàng về tập kết tại Hà Nội, trước khi đưa hàng đi tiêu thụ. Để cất giấu lượng ma túy khủng này, Hùng thường tìm thuê nhà tại nhiều nơi khác nhau.

Ngày 23/7, trước khi đi giao dịch, Hùng cho Nghiêm Quốc Dũng (30 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) đi xe máy phía trước cảnh giới, đồng thời liên lạc với Nguyễn Văn Tuyến (44 tuổi, quê Hưng Yên) để người này lái xe tải, chở theo một bình ga đến gần cầu Phù Đổng thuộc xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Bản thân Hùng và Nguyễn Hoàng Quân (28 tuổi, quê Cần Thơ) đi trên xe Fortuner xuất phát từ một ngôi nhà ở huyện Hoài Đức, Hà Nội đi giao nhận hàng.

Đến 13h cùng ngày, Hùng và Quân cho xe chạy đến gần cầu Phù Đổng, đỗ gần xe của Dũng và Tuyến. Ngay lúc đó xe tải hiệu Huyndai do Đàm Việt Thắng (48 tuổi) và Lộc Minh Đức (37 tuổi), cùng quê Lạng Sơn cũng xuất hiện.

Khi nhóm đối tượng này đang giao nhận hàng thì bị cảnh sát ập đến bắt giữ. 170 bánh ma túy được nhóm đối tượng để trong bình gas công nghiệp sơn màu xanh, đã được gia cố.

Vụ án đang được tiếp tục làm rõ.

  • T.Nhung