Thuận khai, nhờ “chăn dắt” trong vòng 3 tháng, đã mua trả góp chiếc xe máy, được trải nghiệm cuộc sống “bầy đàn”: Sống chung, ăn ngủ, chơi game, đập đá và quan hệ tình dục với “cô nào mình thích”. 

Mới ở độ tuổi 16, nhưng Lê Thị Huyền (SN 1999, còn gọi Khánh Ngọc) và Lê Thị Lài (SN 1999, con gọi Dạ Thảo, cùng ngụ thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã có nhiều năm lăn lộn trong môi trường tệ nạn.

Hai năm vào Đà Nẵng, cả Lài và Huyền đều bị “chăn dắt”, sống bằng nghề buôn bán “vốn tự có”, từ đó mang tính lì lợm, gian trá… trước các tình huống. 

Bị đồng nghiệp giành “địa bàn”, Huyền, Lài gọi người ném bạn xuống sông. Khi bị công an lấy lời khai, đối tượng khai man tên tuổi định lập mưu bỏ trốn.

Từ một vụ giết người không thành

Rạng sáng ngày 2/5, trực ban Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) tiếp nhận thông tin vụ việc một cô gái bị ném xuống sông đoạn qua chân cầu Tuyên Sơn.

Sau hơn một tiếng đồng hồ bất tỉnh do va đập vào đá, cô gái may mắn bò được lên bờ, gọi người qua đường giúp đỡ. 

Được đưa đi bệnh viện cấp cứu, trấn an, nạn nhân khai tên Trần Bảo Trâm (SN 1996, ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), là nhân viên chuyên phục vụ các quán karaoke trên địa bàn quận. 

{keywords}
 “Liên minh” gái bán dâm và những kẻ chăn dắt  “Liên minh” gái bán dâm và những kẻ chăn dắt 

Trước đó khoảng 21h ngày 1/5, Trâm bước ra khỏi phòng hát và tình cờ chạm mặt hai nữ “đồng nghiệp” tên Thảo và Ngọc (nạn nhân không biết tên thật). 

Vốn có mâu thuẫn từ trước nên vừa thấy Trâm, hai cô gái tiến lại kẹp cổ đòi đánh.Tuy nhiên, chủ quán đã lớn tiếng can thiệp. Nghe vậy, Thảo và Ngọc kéo Trâm: “Đi ra đây nói chuyện với tụi tao”, đồng thời lấy điện thoại gọi cho hai thanh niên tên Huy và Ken đến đón.

Lo sợ, Trâm xin cả nhóm tha nhưng Huy vẫn ép cô lên xe, chở thẳng xuống chân cầu Tuyên Sơn để “làm rõ vấn đề”. Tại đây, Trâm bị Ngọc và Thảo lao đến đánh đập, đẩy ngã xuống đường, giật túi xách lục lấy điện thoại. 

Một lúc sau, Huy tiến lại tát vào mặt, rồi bế xốc Trâm chạy ra bờ kè sông. Mặc nạn nhân vùng vẫy van xin, Huy vẫn ném xuống. Do bờ kè cao, phía dưới có đá nhọn nên Trâm bị va đập và bất tỉnh. 

Về đối tượng trực tiếp ném mình xuống sông, nạn nhân cho rằng, có giai đoạn Trâm làm chung với Thảo, Ngọc và chịu sự “chăn dắt” của Huy. Mỗi lần như vậy, Huy thường thu 50% số tiền khách “bo” cho các cô gái.

Thấy bị Huy “chặt chém” nhiều, Trâm tự ý đi tiếp khách riêng, do đó lấy giá cũng rẻ hơn. Từ lợi thế này, các quán karaoke thường gọi cho Trâm thay vì Thảo và Ngọc.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã bắt giữ Đoàn Văn Huy (SN 1995, ngụ phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ). 

Chân dung những kẻ “chăn dắt” gái 

Kết hợp các lời khai, công an nhanh chóng truy xét, triệu tập các đối tượng còn lại lên làm việc. Ken là tên thường gọi của Nguyễn Danh Thuận (SN 1995, ngụ phường Thạc Gián, quận Thanh Khê). Thuận khai, mới quen Huy được ba tháng nhưng tỏ ra khá thân thiết vì cùng tuổi, được Huy giúp vào nghề “chăn dắt” gái cho các tụ điểm karaoke.

Theo điều tra của cảnh sát, Huy sinh ra trong gia đình làm nghề thợ mộc và buôn bán nhỏ, có đủ khả năng nuôi con ăn học. Tuy nhiên, bước vào cấp hai, Huy nghiện game nặng. Không có sự kèm cặp tốt từ gia đình cộng với bị bạn bè rủ rê, chưa hết lớp Chín, Huy đã bỏ học. 

Để có tiền “cày” game, Huy đi bụi, đụng gì làm nấy. Năm 17 tuổi, Huy tham gia vụ Gây rối trật tự công cộng và bị địa phương xử phạt hành chính. Sau tiền sự đầu tiên này, Huy chính thức dạt nhà, được một số đối tượng xấu giới thiệu cho công việc “chăn gái”.

Lợi dụng vẻ ngoài dễ nhìn, Huy lôi kéo nhiều cô gái đang phụ bán cà phê hay làm nhân viên các quán nhậu… đưa về phòng trọ cho ở miễn phí và giúp giới thiệu công việc “thu nhập cao”. Thảo và Ngọc cũng nằm trong số các “tay vịn” được Huy “thu nhận” và cung cấp cho các quán karaoke trên địa bàn quận Sơn Trà. 

Ban đầu Huy khai nhận, trong quá trình sống chung với các cô gái, đối tượng không quan hệ tình dục vì “mấy con nhỏ này (ý nói hai cô gái trên) nhìn ghê ghê”. Với mục đích khống chế các cô gái, Huy rủ thêm Thuận về làm trợ thủ và cho các cô gái tham gia tiệc “đập đá” hằng tuần. 

Phần Thuận, đối tượng trình độ 12/12, gia cảnh nghèo khó nên không thi lên đại học. Hơn một năm bươn chải đủ nghề vẫn chưa có công việc nào ổn định, đầu năm 2015, tình cờ gặp Huy, nghe nói về cái nghề “hay ho”, Thuận xin theo. 

Thuận khai, nhờ “chăn dắt” trong vòng 3 tháng, đã mua trả góp chiếc xe máy, được trải nghiệm cuộc sống “bầy đàn”: Sống chung, ăn ngủ, chơi game, đập đá và quan hệ tình dục với “cô nào mình thích”.

Lúc bị bắt, công việc của Huy và Thuận chỉ dắt mối, kiêm xe ôm cho Thảo và Ngọc. Ngoài thù lao từ chủ quán, Huy và Thuận còn nhận tiền đi khách từ hai cô gái với giá 50.000 đồng/lượt/ người. Số tiền này, Huy và Thuận dùng trả tiền trọ và ăn chơi.

Trong vụ án này, theo thượng tá Tám, hành vi môi giới, chăn dắt gái mại dâm dưới tuổi vị thành niên của Huy và Thuận sẽ được làm rõ, xử lý riêng.

(Theo Pháp luật Việt Nam)