- Sau khi lừa thiếu nữ 15 tuổi sang Lào làm gái bán dâm, gã trai gọi điện về tống tiền mẹ cô gái phải nộp 30 triệu đồng nếu muốn chuộc con.

Ngày 24/7, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã bắt khẩn Nguyễn Văn Ba (25 tuổi, ở Hưng Yên) và Nguyễn Văn Bình (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, vào chiều 18/7, chị Đinh Thị H. (35 tuổi, ở Sơn La) trình báo việc con gái chị là Đinh Thị T. bị bắt cóc.

Kẻ bắt cóc con gái chị yêu cầu gia đình phải mang 30 triệu đồng đến bến xe khách Mỹ Đình để chuộc người.

Cơ quan điều tra làm rõ, T. (15 tuổi) cùng Hoàng Thị Y. (16 tuổi) đến làm nhân viên phụ vụ cho một nhà hàng ở thị trấn Như Quỳnh, Hưng Yên.

Đến giữa tháng 4, Y. có quen Nguyễn Văn Tuấn (29 tuổi) anh trai của Nguyễn Văn Ba. Tuấn hứa đưa Y. và T. sang Lào bán quán cà phê.

Sau đó, hai thiếu nữ đón xe khách lên Sơn La gặp Ba theo đúng hẹn. Tối 20/4, Ba đưa các cô qua cửa khẩu, nhập cảnh vào Lào.

Y. và T. bị đưa đến một quán cà phê ở chợ Sầm Nưa. Tại đây, người phụ nữ tên Nguyễn Thị Hạnh nhận các thiếu nữ vào làm. Ngay sau đó, các cô bị ép bán dâm.

Cuối tháng 6, do bị Công an Lào thu giấy thông hành nên Hạnh đưa các cô gái về Việt Nam bằng cách vượt biên với mục đích- sau khi làm lại giấy tờ sẽ để các cô gái này tiếp tục bán dâm, thu lời.

T. không đồng ý và bỏ đi, quay lại một nhà hàng ở thị trấn Như Quỳnh làm phục vụ. Ba tìm ra T. và đưa cô gái đến nhà trọ của Nguyễn Văn Bình ở quận Hoàn Kiếm.

Trong các ngày từ 13 đến 18/7, Ba liên tục gọi cho mẹ của T., ép bà phải mang tiền đến chuộc con gái. Ba chọn bến xe khách Mỹ Đình làm nơi giao dịch. Khi Bình thay Ba đến điểm hẹn nhận tiền, cảnh sát đã bắt quả tang.

Ngoài Ba và Bình, cảnh sát còn ra lệnh bắt hai người liên quan khác về hành vi bắt giữ người trái pháp luật nhưng cho tại ngoại.

Cơ quan chức năng đang thu thập tài liệu để làm rõ hành vi đưa T. và Y. sang Lào để ép bán dâm của Ba và đồng bọn.

  • T.Nhung