Ông Ngô Văn Khánh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ - cho biết một cán bộ đang công tác tại cơ quan này vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội bắt giữ để làm rõ nghi án nhận 100 triệu đồng.

{keywords}
Quang cảnh buổi họp báo thường kỳ của Thanh tra Chính phủ sáng nay.

Tại cuộc họp báo thường kỳ sáng nay 23/7, trả lời câu hỏi của báo chí xung quanh thông tin một cán bộ của Thanh tra Chính phủ vừa bị Công an TP Hà Nội bắt giữ vì nghi vấn nhận tiền 100 triệu đồng, ông Ngô Văn Khánh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ - nói: “Đến hôm nay, chúng tôi khẳng định chưa nhận được văn bản chính thức của cơ quan công an. Tuy nhiên qua làm việc, trao đổi thì thông tin mà báo chí nói là có. Cụ thể, ngày 8/7/2015, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã cử cán bộ đến làm việc với chúng tôi liên quan đến việc ông Nguyễn Tiến Dũng (SN 1980), đang công tác tại Phòng Tổng hợp, Cục 1 - Thanh tra Chính phủ”.

Theo ông Khánh, vụ việc của ông Dũng liên quan đến một vụ án do cơ quan cảnh sát điều tra đang tiến hành điều tra. Vụ án này có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra ngày 7/7/2015 tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

“Chúng tôi khẳng định việc này không liên quan đến hoạt động công vụ. Qua trao đổi với cán bộ cơ quan công an, chúng tôi được biết ông Dũng đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Căn cứ Luật cán bộ công chức và nghị định hướng dẫn liên quan, ngày 8/7 vừa qua Tổng Thanh tra Chính phủ đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Dũng”- ông Khánh nói.

Mặc dù vụ việc đang trong quá trình điều tra, nhưng ông Ngô Văn Khánh cho rằng đây là một bài học đắt giá, đau xót đối với Thanh tra Chính phủ trong việc quản lý, tu dưỡng, rèn luyện cán bộ.

“Mong các nhà báo chia sẻ cho những mất mát của Thanh tra Chính phủ. Đây là bài học lớn cho cơ quan và toàn ngành”- ông Khánh nói.

(Theo Dân trí)