Khi 4 đối tượng đang dùng bình gió đá phá cây ATM để trộm tiền thì bị các "hiệp sĩ" phòng chống tội phạm ở TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) phát hiện, bắt giữ.

Ngày 23/7, công an phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, các đối tượng Nguyễn Văn Như (23 tuổi) Nguyễn Văn Hận (25 tuổi) Phạm Văn Tuyến (25 tuổi), Nguyễn Văn Lưu (23 tuổi) đang bị công an tạm giữ để làm rõ hành vi “Trộm cắp tài sản”.
{keywords}
Bốn thanh niên có hành vi phá ATM bị bắt giữ 

Trước đó, khoảng 2h sáng cùng ngày, các đối tượng trên đã có hành vi dùng bình hàn gió cắt cửa trụ ATM trên Đại Lộ Bình Dương (QL13, trước trụ sở cũ Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một).

Trong lúc các đối tượng dùng bộ hàn gió đá nung cắt, phá bản lề và dùng xà beng nạy két sắt của trụ ATM lấy tiền thì bị lực lượng phòng chống tội phạm ("hiệp sĩ" phường Phú Lợi) phát hiện.

Ngay sau đó, 4 tên trộm bị lực lượng phòng chống tội phạm khống chế, giao nộp cho công an địa phương.

Đến sáng cùng ngày, công an TP Thủ Dầu Một đã có mặt để phối hợp với công an địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Tại đây, công an thu giữ bộ hàn gió đá, 2 xà beng và 2 xe máy. Do sự việc được phát hiện kịp thời nên toàn bộ số tiền trong cây ATM không bị mất. 

Đại diện ngân hàng Đông Á cũng có mặt, phối hợp kiểm tra trụ ATM.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Nguyễn Sỹ