- Nhiều ngày qua, tại QL80 và 91B đi qua địa bàn quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ), người đi đường không khỏi “giật mình” vì xuất hiện nhiều hình nộm giống như lực lượng CSGT đứng ở nhiều ngả đường.

Những hình nộm CSGT được thiết kế có kích cỡ tương đương chiều cao của người thật. Mô hình được đặt tại các ngã tư, nơi có mật độ tham gia giao thông đông đúc và một số khu dân cư trên địa bàn.

Theo tìm hiểu, trên địa bàn quận Thốt Nốt, những tháng đầu năm 2015 thường xuyên xảy ra TNGT nghiêm trọng làm nhiều người chết và bị thương.

{keywords}
Mô hình CSGT xuống đường

Đây là lý do mà Ban ATGT quận Thốt Nốt quyết định áp dụng hình nộm CSGT để tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông cho người dân.

Đại úy Lê Việt Trung - Đội trưởng Đội CSGT - CA quận Thốt Nốt cho biết, ngoài lực lượng CSGT trực tiếp tuần tra, kiểm soát thường xuyên trên địa bàn, việc xuất hiện mô hình CSGT đứng ở các điểm chốt giao thông mang lại hiệu quả cao.

Cụ thể, ý thức tham gia giao thông của người dân đã tốt lên trông thấy, ít có tình trạng lạng lách, đánh võng và TNGT có dấu hiệu giảm so với trước đây.

Được biết, hiện trên địa bàn quận Thốt Nốt đã có 12 mô hình CSGT 'xuống đường'.

Sáng 22/7, trao đổi với PV VietNamNet, Đại tá Huỳnh Đấu Tranh – Phó GĐ Công an TP.Cần Thơ cho biết, việc đưa mô hình CSGT xuống đường bước đầu đã gây chú ý cho người dân, giảm tai nạn giao thông.

“Đây sẽ là việc tuyên truyền thường xuyên. Chỉ trong một tích tắc, có người sẽ lãng quên mà cố tình vượt đèn đỏ hay phóng nhanh vượt ẩu. Việc xuất hiện mô hình CSGT 24/24 tại các điểm chốt giao thông sẽ góp phần nhắc nhở người dân” – ông Tranh thông tin.

Cũng theo Đại tá Tranh, việc áp dụng mô hình CSGT xuống đường thí điểm ở quận Thốt Nốt, nếu thành công thì sẽ cho áp dụng rộng rãi trên toàn thành phố.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hình nộm CSGT xuống đường cầm máy bắt tốc độ giống như thật giúp người dân ý thức hơn khi tham gia giao thông.

 

Quốc Huy – P.H