- 3 ngày sau khi bắt được nghi phạm sát hại 4 người ở bản Phồng, xã Tam Hợp (huyện Tương Dương), CA Nghệ An sẽ tổ chức buổi họp báo công bố vụ việc vào chiều nay, ngày 22/7.

Trao đổi với VietNamNet sáng 22/7, Đại tá Lê Khắc Thuyết, Chánh văn phòng CA Nghệ An cho biết, buổi họp báo sẽ diễn ra lúc 15h cùng ngày, tại trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra, CA Nghệ An (Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh).

Đại tá Thuyết cho biết, Công an Nghệ An sẽ chủ trì buổi họp báo này, với sự phối hợp của Sở TT&TT và Ban tuyên giáo tỉnh.

{keywords}
Cây chanh trong vườn nhà nạn nhân và nghi phạm Vi Văn Hai

Trước đó, sau khi bắt được nghi phạm (19/7), một nguồn tin từ ban chuyên án cho biết đã có kế hoạch họp báo. Tuy nhiên, sau đó, việc xác định hung khí gây án gặp rất nhiều khó khăn do nghi phạm Vi Văn Hai (SN 1995) liên tục thay đổi lời khai.

Cụ thể, vào chiều tối 19/7, Hai khai với cơ quan điều tra sau khi gây án đã đốt bộ quần áo dính máu rồi vứt con dao bên đường. Tuy nhiên trong sáng 20/7, tổ điều tra đã di chuyển vào khu vực Hai vứt dao như trong lời khai để truy tìm hung khí nhưng không thấy.

Đến trưa 20/7, Hai thay đổi lời khai, cho rằng sau khi gây án đối tượng đã đưa hung khí về cất giấu trong nhà mình. Từ lời khai này, cơ quan điều tra lục soát và thu được 7 con dao.

Sáng 21/7, Hai thay đổi lời khai lần thứ 3 khi cho rằng y đã vứt con dao gây án ở bờ khe gần rẫy của gia đình anh Thọ. Theo lời khai này, cơ quan điều tra truy tìm và phát hiện 1 con dao khác.

Đến chiều tối 21/7, nguồn tin từ ban chuyên án cho biết cơ quan điều tra đã xác định được hung khí gây án. Việc họp báo công bố nội dung sẽ được tổ chức vào 15h ngày 22/7.

Cao Thái