Cục trưởng Hàng không Việt Nam gửi thư trả lời người dân đề xuất lấy tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Năm 2019 sẽ khởi công sân bay quốc tế Long Thành

"Theo mục tiêu của Bộ GTVT, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ phải làm sớm, phấn đấu năm 2019 khởi công, tới 2022 hoàn thành và đầu 2023 đưa vào khai thác".

Công dân Trần Văn Quyết vừa gửi thư gửi tới Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề xuất ý tưởng lấy tên Đại tướng để đặt cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Được sự cho phép của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Hàng không Việt Nam đã có thư trả lời bày tỏ sự trân trọng và cảm động đối với bức thư đầy tâm huyết của ông Quyết.

Cục trưởng Hàng không chia sẻ, nhằm bày tỏ lòng ghi nhớ và biết ơn sâu sắc những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đảng và Nhà nước đã và đang đặt tên Đại tướng cho những công trình lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước.

"Chúng tôi hết sức trân trọng đề xuất ý tưởng của bạn về việc đặt tên Cảng hàng không quốc tế Long Thành là 'Cảng hàng không quốc tế Võ Nguyên Giáp'. Chúng tôi sẽ tiếp thu, nghiên cứu và báo cáo, đề xuất với các cơ quan chức năng có thẩm quyền", ông Lại Xuân Thanh cho biết.

Sáng 25/6 với hơn 86% số đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án là 336.630 tỷ đồng (tương đương 16,03 tỷ USD, theo đơn giá của năm 2014), trong đó giai đoạn 1 là 114.450 tỷ đồng.

Dự án được sử dụng một phần vốn ngân sách Nhà nước, vốn cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước của ngành hàng không, hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn doanh nghiệp, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) và các loại vốn khác theo quy định của pháp luật.

(Theo Zing)