- Ngay giữa ban ngày, hơn 30 đối tượng cầm kiếm, mã tấu tự chế, dao...xông vào một quán cà phê, đâm chém làm 3 người bị thương.

Giang hồ truy sát giữa ban ngày

Đến nay, ông Huỳnh Thành Trung (SN 1972, ngụ Q.2, chủ quán cà phê ở đường Trần Não, P.Bình An, Q.2) vẫn chưa hết bàng hoàng về việc cả gia đình bị một nhóm hơn 30 người truy sát giữa ban ngày.

{keywords}
Hiện trường quán cà phê xảy ra vụ việc nằm ngay mặt đường Trần Não, Q.2

Ông Trung kể: vào khoảng 10h sáng 2/7, tại quán cà phê của gia đình, ngoài ông còn có 2 con trai là Huỳnh Thanh Đức (SN 1996), Huỳnh Thanh Cường (SN 1998) và bà Đào Thị Bích Phượng (SN 1967, ngụ Q.7, là chị vợ ông Trung) cùng một nữ nhân viên phụ rửa ly.

Lúc này, người có biệt danh Dũng “bắc” đi cùng một nhóm 20 thanh niên đến quán. Những người này lẳng lặng mở cốp xe lấy kiếm, mã tấu, dao...tiến vào bên trong quán.

Khi Dũng “bắc” hô lớn: “chém chết thằng Trung cho tao” lập tức khoảng 20 đối tượng cầm hung khí lao đến. Ban đầu nhóm đối tượng đâm chém làm cháu Cường dính 3 nhát ở tay; ông Trung cùng cháu Đức, bà Phượng bị hành hung gây thương tích.

Chưa dừng lại, Dũng “bắc” gọi điện cho ai đó, chưa đầy 10 phút có khoảng 10 đối tượng cầm theo hung khí chạy xe đến quán. Số đối tượng mới đến lao vào, cùng nhóm thanh niên trước đó tiếp tục màn đâm chém thứ 2.

Lúc này ông Trung hô hoán, kéo con và chị vợ chạy vào nhà, đóng cửa lại. Tại thời điểm diễn ra vụ truy sát, trong quán có hàng chục khách nhưng họ đều hoảng loạn, bỏ chạy vì sợ vạ lây.

Nhóm đối tượng lúc này trở nên hung hãn, dùng hung khí quay ra chém vào bàn ghế và đập phá 3 xe gắn máy trong quán ông Trung. Sau màn truy sát, đập phá như phim hành động nhóm hơn 30 đối tượng lên xe gắn máy rời khỏi hiện trường.

Lộ diện băng nhóm tín dụng đen

Được biết, sau khi lực lượng công an đến hiện trường, nhóm đối tượng đã tẩu thoát. Bước đầu công an đã lấy lời khai của những người có liên quan, đưa người bị thương đi cấp cứu.

{keywords}
Quán cà phê của gia đình ông Trung bị đập phá tan hoang

{keywords}
Xe gắn máy của gia đình ông Trung bị hư hại nghiêm trọng sau màn đập phá của hơn 30 đối tượng

Nguồn tin từ công an Q.2 cho hay, hiện đang truy xét các đối tượng gây án. Theo thông tin sơ bộ, công an xác định nghi can có biệt danh Dũng “bắc” là kẻ cầm đầu băng nhóm trên.

Còn theo tìm hiểu của P.V VietNamNet, Dũng “bắc” trước đây từng buôn bán tại chợ An Khánh cũ. Vài năm gần đây Dũng “bắc” hành nghề cho vay tiền; rất nhiều người dân buôn bán tại địa bàn Q.2 đã vay mượn từ Dũng.

Quá trình xác minh sơ bộ xác định, đầu năm 2013, bà Nguyễn Thị Phụng (SN 1972, ngụ Q.2 – là vợ của ông Trung) có giấu chồng con vay của Dũng “bắc” số tiền 35 triệu đồng, thỏa thuận trả lãi 350 ngàn đồng/ngày. Khi trả số tiền lãi khoảng 100 triệu đồng thì bà Phụng mất khả năng chi trả.

Từ đó Dũng “bắc” bắt đầu giở chiêu đe dọa, yêu cầu bà Phụng phải tiếp tục trả lãi, nếu không sẽ đâm chém cả nhà. Ban đầu bà Phụng thương lượng xin trả góp khoản tiền nợ gốc, tuy nhiên Dũng không đồng ý, đề nghị nếu trả tiền gốc thì phải trả hết một lần, còn không vẫn phải trả tiền lãi từ trước đến nay.

Chính vì sự uy hiếp ngày càng tăng cao của Dũng “bắc”, bà Phụng hoảng sợ phải bỏ trốn 8 tháng nay. Tuy nhiên Dũng “bắc” tìm đến quán cà phê, là điểm buôn bán của gia đình bà Phụng để đe dọa chồng, con bà này. Dũng “bắc” quay sang bắt chồng bà Phụng, là ông Trung, phải có trách nhiệm gánh nợ thay vợ.

Nhiều lần Dũng tìm đến quán cà phê lên tiếng dọa, đâm chém ông Trung và các con ông. Đến nay khi đòi tiền không được, Dũng “bắc” huy động 30 đối tượng đến truy sát cả nhà con nợ như nói trên.

Đàm Đệ