- Quen biết nhau qua Facebook nên Nam biết chị My học xong chưa xin được việc làm. Sau đó y đã nhắn tin lừa mình là bác sĩ rồi hứa sẽ xin việc cho chị My với chi phí 120 triệu đồng.

Ngày 7/7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ba Đồn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Phi Hải (SN 1983) trú tại xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

{keywords}

Đối tượng Hồ Phi Hải tại cơ quan điều tra.

Trước đó, khoảng tháng 5, đối tượng biết chị Nguyễn Thị Trà M. (SN 1993, trú tại phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn) đã tốt nghiệp trường Trung cấp y tế Quảng Bình nhưng chưa xin được việc làm qua quen biết trên mạng xã hội.

Nam đã giới thiệu với chị M. mình hiện là bác sỹ tại Bệnh viện Trung ương Huế và nhắn tin cho chị M. với nội dung “Để anh xin việc làm cho tại bệnh viện Hương Thủy, Thừa Thiên Huế”, chi phí hết 120 triệu đồng.

Tin tưởng Nam nên ngày 21/5, chị M. đã gửi 50 triệu đồng theo xe khách tuyến Ba Đồn - Huế vào cho Nam.

Thấy “dễ ăn” nên ngày 2/6, Nam đã đến phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn tiếp tục nhắn tin và chị M. đã chuyển thêm 70 triệu đồng để hoàn tất thủ tục xin việc như Nam hứa.

Sau khi lấy được tiền, Nam đã bắt xe buýt vào thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, số tiền 120 triệu đồng chiếm đoạt của chị M., Nam sử dụng cá độ bóng đá hết.

Không chỉ lấy 120 triệu đồng để xin việc, trong quá trình điều tra Nam còn khai đã 2 lần thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Nguyễn Thị Trà M. gồm 01 xe mô tô nhãn hiệu VESPA, sơn màu xanh mang BKS 73E1 - 046.47 và số tiền 27 triệu đồng.

Hải Sâm