- Vụ thảm án kinh hoàng xảy ra sáng 7/7, tại trụ sở Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (Bình Phước) làm 6 người trong một gia đình bị giết chết dã man.

Clip hiện trường:    

Bên ngoài căn biệt thự có 6 người bị giết chết

Hình ảnh bên ngoài hiện trường vụ 6 người bị giết trong biệt thự ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) sáng 7/7.

Thông tin ban đầu cho hay, hiện trường vụ án mạng kinh hoàng là trụ sở, cũng là nơi gia đình nạn nhân sinh sống.

Theo cơ quan điều tra, vợ chồng ông chủ xưởng gỗ là Lê Văn Mỹ (47 tuổi) và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi) đều bị giết chết.

Ngoài ông Mỹ và bà Nga, còn có 4 người khác bị giết, trong đó có 1 cháu bé khoảng 10 tuổi chết trong tình trạng bị cắt cổ.

Theo ghi nhận, hiện trường là căn biệt thự kín cổng cao tường, nằm ngay cạnh quốc lộ có nhiều phương tiện qua lại đông đúc ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành.

{keywords}
Hiện trường vụ án mạng kinh hoàng 

Ban đầu, cơ quan chức năng xác định, có một nạn nhân nhỏ tuổi thoát chết nhưng chưa rõ là con hay cháu anh Mỹ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng thuộc CA tỉnh Bình Phước đã có mặt tại hiện trường.

Trả lời trên Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Trần Thắng Phúc, giám đốc công an tỉnh Bình Phước cho biết: "Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, công an tỉnh đang phối hợp với Bộ Công an để khẩn trương làm công tác khám nghiệm và truy bắt hung thủ".

{keywords}

{keywords}

Công an phong toả hiện trường để điều tra

Sau đó, các đơn vị của Bộ Công an cũng tới hiện trường điều tra, khám nghiệm.

Thông tin mới nhất, công an nghi ngờ đây là vụ đột nhập cướp tài sản, nhưng bị phát giác dẫn tới việc đối tượng ra tay sát hạt gia đình nạn nhân.

Theo thông tin của PV VietNamNet, một nghi phạm đã bị công an bắt giữ và đang tiếp tục truy xét đối tượng còn lại.

Hiện trường vụ án đã bị phong tỏa. Các đơn vị chức năng của CA Bình Phước, VKSND Bình Phước đang tổ chức khám nghiệm hiện trường

Đích thân Giám đốc CA Bình Phước - Đại tá Trần Thắng Phúc có mặt tại hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ việc.  

Trả lời VietNamNet, Đại tá Phúc nhận định, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, liên quan đến 6 mạng người, Bộ Công an đã có mặt để phối hợp điều tra.
 
"Công an Bình Phước và Bộ Công an đang họp án, khẩn trương truy xét hung thủ" - Đại tá Phúc cho hay.

Hàng trăm người hiếu kỳ đang có mặt theo dõi vụ việc.

Nhiều người dân cho biết, gia đình ông Mỹ sống rất tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Cháu Lê Thị Ánh Linh đang học đại học và Lê Quốc Anh đang học THPT. 2 cháu con em dì là Dư Ngọc Tố Như và Dư Minh Vỹ ở với gia đình ông Mỹ.

11h00: Theo báo nhanh của UBND huyện Chơn Thành, khoảng 7 giờ ngày 7/7, người phát hiện vụ việc đầu tiên là bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975, người làm công cho gia đình).

{keywords}
Bên trong căn nhà 
{keywords}
Đôi dép của một nạn nhân

Theo đó, khi đến nhà thấy cửa phía sau khóa, bà Loan đi lên phía cửa trước thì thấy cửa khép hờ, đẩy cửa bước vào thì phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy 3 người gồm ông Lê Văn Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ) và cháu Lê Quốc Anh (SN 2000, con ông Mỹ) nằm chết ở nền nhà.

Bà Nga chạy lên lầu, phát hiện các cháu Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ.

Bà Loan tri hô và trình báo công an địa phương. Khi lực lượng công an đến hiện trường phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng nhà.

Tất cả các nạn nhân đều bị giết chết bằng phương thức cắt cổ. 

Hiện trường vụ 6 người chết trong biệt thự

Hình ảnh đau lòng trong căn biệt thự vừa xảy ra án mạng khiến 6 người trong gia đình chết thảm...

11h30: Hiện trường cho thấy có nhiều dấu hiệu chống cự của các nạn nhân.

Dữ liệu từ camera an ninh tại nhà ông Mỹ cũng được cơ quan công an thu giữ để điều tra làm rõ. 

13h20: Sau bước khám nghiệm tử thi ban đầu, cơ quan chức năng đã di chuyển thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường.

{keywords}
Cửa chính căn nhà, bên dưới nền nhà có dấu chân hung thủ  

Theo nguồn thông tin cho biết, tất cả các nạn nhân đều có vết cắt trên cổ; các dấu vết này thể hiện hung thủ gây án bằng dao nhỏ, rất sắc bén. Một số dấu vết tại hiện trường và trên thi thể các nạn nhân cho thấy, khả năng giữa các nạn nhân và những kẻ gây án có sự giằng co, xô xát.

Một cán bộ điều tra cho hay, dấu vết hiện trường có thể nhận định, hung thủ gây án có nhiều người.

16h chiều 7/7,  thiếu tá Đào Văn Thêm, phó phòng Tham mưu - CA tỉnh Bình Phước, đại diện CA tỉnh, đã tổ chức họp báo về vụ việc

Thiếu tá Thêm khẳng định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.  

 

{keywords}
Thiếu tá Đào Văn Thêm tại cuộc họp báo

Khi các PV hỏi về việc lượng tài sản bị mất, Thiếu tá Thêm cho biết, công tác khám nghiệm vẫn đang diễn ra nên hiện chưa có thống kê chính thức.

Ông Thêm cho biết, bước đầu công tác khám nghiệm cho thấy, thời điểm 6 thành viên trong gia đình ông Mỹ bị sát hại là khoảng 3 - 4h sáng 7/7. 

Ngoài ra, thiếu tá Thêm nói, thời điểm xảy ra vụ trọng án hệ thống camera an ninh trong nhà ông Mỹ không hoạt động. 

Kết quả điều tra hiện trường sơ bộ cho hay, vài ngày trở lại đây ông Mỹ sửa chữa lại một phần nhà xưởng. Đường điện đã bị ngắt và hệ thống camera an ninh tạm dừng hoạt động. 

{keywords}
Đến 16 giờ chiều 7/7, công an vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường vụ án mạng   

{keywords}
Thi thể nam thanh niên Dư Minh Vỹ (cháu ông Mỹ) gần cổng căn biệt thự


Đáng nói trong vụ án giết người – cướp tài sản rúng động này có trường hợp một bé gái thoát chết hi hữu, đó là con gái út của ông Mỹ - bà Nga, tên thường gọi là bé Na, 18 tháng tuổi.

Thiếu tá Thêm cung cấp, công an tìm thấy cháu bé này trong phòng ngủ tại lầu một của căn nhà, trên người không có bất kỳ thương tích nào. 

Được biết, trong chiều cùng ngày, thiếu tướng Triệu Văn Đạt - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an (phía Nam) đã đến hiện trường chỉ đạo các đơn vị phối hợp với CA tỉnh Bình Phước điều tra. Hiện công tác này đang được tiến hành khẩn trương... 

Trước câu hỏi của PV VietNamNet về việc có thông tin công an tạm giữ 1 thanh niên tình nghi để điều tra, thiếu tá Thêm nói rõ, công an đã sàng lọc, khoanh vùng nghi can; tiến hành mời làm việc với một số đối tượng nghi vấn, tuy nhiên chưa có việc bắt giữ...  

Hiện trường vụ 6 người chết trong biệt thự

Hình ảnh đau lòng trong căn biệt thự vừa xảy ra án mạng khiến 6 người trong gia đình chết thảm...

Nhóm PV