- Sáng 4/7, hơn 70 xe đã tham gia thi đấu giải đua xe địa hình VOC 2015.

Giải đua ô tô địa hình Việt Nam (Vietnam Offroad Cup - VOC) là sân chơi off-road nổi bật nhất Việt Nam.

Năm nay, VOC 2015 vẫn diễn ra tại Làng văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô (Hà Nội), một địa điểm quen thuộc cho dân off-road với điều kiện địa hình phù hợp.

Cụ thể, 3 phân hạng của VOC 2015 gồm có hạng bán tải đồng đội, hạng cơ bản và hạng nâng cao. Các quy định cho cả 3 phân hạng gồm có phải đội mũ bảo hiểm khi thi đấu, đầy đủ dây đai an toàn, được trang bị bình cứu hỏa 2kg, cáp và móc kéo.

Hạng bán tải đồng đội dành cho các xe nguyên bản, không độ chế hay nâng cấp (trừ các phụ kiện lắp thêm như nắp thùng, giá nóc, đồ trang trí).

Hạng bán tải đồng đội yêu cầu 2 xe cho 1 đội, tính điểm theo tổng thành tích của cả 2 xe. Đây sẽ là phân hạng dễ thở nhất, hướng tới những tay offroad nghiệp dư muốn thử thách bản lĩnh của mình trên đường có độ khó vừa phải.

Hạng cơ bản là những chiếc xe được nâng cấp sâu hơn, như sử dụng lốp HT hoặc AT, được nâng cấp hệ thống treo và giảm sóc, cản trước – sau.

Đây là những chiếc xe tương đối chuyên nghiệp để offroad, tuy nhiên hạng cơ bản không cho phép sử dụng tời – dụng cụ cho offroad hạng nặng.

Hạng nâng cao sẽ là sân chơi offroad hạng nặng, khi những chiếc xe được trang bị lốp offroad hàng khủng MT hoặc Extreme, nâng cấp cho phép tương tự hạng cơ bản và được phép sử dụng tời.

Không hạng nào được phép thay đổi chiều dài cơ sở xe, lốp máy cày máy kéo…

Có mặt trong sáng 4/7 tại Làng văn hóa Du lịch các dân tộc Việt có ông Khuất Việt Hùng, phó Chủ tịch Uỷ Ban ATGT Quốc gia, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Panama và gần 2.000 khán giả tới cổ vũ cùng và hàng trăm xe đến từ khắp nơi tham gia sự kiện VOC 2015.

Những hình ảnh trong ngày thi đấu đầu tiên ở các đường thi số 1,2,3:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

XEM VIDEO:

Phạm Hải - Nhị Tiến