- Trên mặt đường, đất cát và đá dăm rải thành lớp dày đặc. Mỗi khi xe container và các ô tô khác di chuyển qua, bụi đường tung mù mịt, dày đặc như sương mù.  

Sáng 3/7, PV VietNamNet có mặt trên quốc lộ 1A, đoạn từ cầu vượt Tân Thới Hiệp (phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM) về giao lộ quốc lộ 1A giao với đường Nguyễn Văn Quá dài khoảng 500 mét nhưng vương vãi đất, đá dăm.

'Nặng' nhất là đoạn quốc lộ 1A vừa qua cầu vượt Tân Thới Nhất và kéo dài gần 200m (trong phần đường dành cho xe máy) xảy ra tình trạng đường lượn sóng, ổ gà ổ voi.

Trên mặt đường, đất cát và đá dăm rải thành lớp dày đặc. Mỗi khi xe container và các ô tô khác di chuyển qua, bụi đường tung mù mịt, dày đặc như sương mù.

Người dân đi qua phải nín thở, bịt mũi, nhắm mắt... để tránh bị bụi "tấn công". Trong khi đó, nhiều nhà dân hai bên đường luôn phải chốt kín cửa, việc kinh doanh buôn bán bị ngưng trệ.

Chị Huyền, nhà mặt tiền trên quốc lộ 1A (đoạn gần cầu vượt Tân Thới Hiệp)- bức xúc nói: “Người ta làm xong mà không vệ sinh để mặt đường chi chít ổ gà, bụi bay mù mịt gây ô nhiễm. Nhà tôi ở gần kề đường nên luôn chốt chặt cửa vì bụi. Hai con nhỏ của tôi mấy ngày nay liên tục ho, ảnh hưởng đến sức khỏe”.

Một người dân khác tiếp lời: “Một ngày không biết bao nhiêu vụ tai nạn xảy ra do đoạn đường quá ô nhiễm, nhếch nhác. Lắp cống nước dài một đoạn hơn 100 mét mà thi công đến 3 tháng, khi lắp xong thì khắc phục đường qua loa, hành người dân quá”.

Được biết, từ trước tới nay công trình này đã nhiều lần bị chủ đầu tư là Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (Sở GTVT TP.HCM) xử phạt.

Cách đây hơn 10 ngày, đơn vị thi công vừa mới tháo dỡ rào chắn sau khi hoàn tất việc lắp đặt cống thoát nước. Thế nhưng, sau khi hoàn tất công việc, việc tái lập mặt đường sơ sài khiến bụi hành nhà dân, người đi đường đối diện với nguy cơ tai nạn cao do mặt đường gồ ghề, đá dăm vương vãi.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

{keywords}

Quốc lộ 1A đoạn từ cầu vượt Tân Thới Hiệp về giao lộ quốc lộ 1A giao với đường Nguyễn Văn Quá dài khoảng 500 mét nhưng vương vãi đất, đá dăm.

{keywords}

Mỗi lần xe ô tô di chuyển qua, bụi đường tung mù mịt như sương mù

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Mặt đường đầy đá dăm, lởm chởm...

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 Người đi đường phải bịt kín miệng, che mũi và nhắm mắt...

Xem clip:

Tuấn Kiệt