- Bước đầu nghi can Nguyễn Phương Nam khai nhận, do nợ nần số tiền hơn chục triệu đồng nên đã một mình cầm súng đi cướp tiệm vàng ở vùng ven Sài Gòn vào trưa 2/7.

Bắt nóng kẻ nổ 2 phát súng cướp tiệm vàng

Đối tượng cầm súng ngắn lao vào tiệm vàng ở vùng ven Sài Gòn và nổ 2 phát súng.

Xem video:

Liên quan đến vụ “bắt nóng kẻ nổ súng cướp tiệm vàng” như VietNamNet đã thông tin, theo thông tin ban đầu, đối tượng cướp bị bắt giữ là Nguyễn Phương Nam (SN 1984, ngụ Q.6, TP.HCM).

Bước đầu, Nam đã khai báo toàn bộ diễn biến vụ cướp tiệm vàng Tấn Phước (số 153 đường Nguyễn Thúc Vịnh, ấp 7 xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) vào lúc 13h trưa 2/7.

{keywords}
Tiệm vàng nơi xảy ra vụ việc

Theo lời khai, cách đây hơn 1 năm trước, Nam thông qua mạng xã hội facebok của một người tên N.Đ.N để mua một khẩu súng hoa cải với giá 7 triệu đồng.

Người này gặp Nam giao súng và nhận tiền tại một địa điểm ở Q.Bình Thạnh.

Nam khai báo khi bị bắt giữ tại cơ quan công an: “Tôi mua súng này hơn 1 năm trước để mục đích đi săn bắn?!”. Đối tượng khai báo, hiện đã có vợ con và kiếm sống bằng nghề sửa điện nước.

Nói về hành động của mình, Nam khai báo là do nợ nần khoảng hơn chục triệu đồng. Truy hỏi về khoản nợ nần này, đối tượng cho biết không phải là nợ nần do cờ bạc hay cá độ bóng đá mà cần tiền tiêu xài, mượn chỗ này đắp chỗ kia.

Nảy sinh ý định cướp tài sản để giải quyết khoản nợ nói trên, nên trưa 2/7 Nam lái xe gắn máy mang theo 1 túi xách bên trong có khẩu súng hoa cải và 1 chiếc búa.

Rảo quanh khắp các địa bàn quận huyện, đến tầm 13h trưa khi đến trước tiệm vàng Tấn Phước nói trên, Nam thấy chỉ có một người ngồi bên trong trông coi và tiệm khá vắng vẻ.

Do đó, đối tượng đã dừng xe ngay trước tiệm đi bộ vào bên trong.

“Vừa vào bên trong, tôi rút súng bắn một phát. Người trong tiệm hoảng hốt la lớn. Tôi dùng súng đập bể tủ kính trưng bày vàng, dùng tay thọc vào vị trí kính bể để hốt liên tiếp 2 nắm vàng, bỏ vào túi xách”, Nam khai báo tại cơ quan công an.

Sau đó, đối tượng bỏ súng lại vào giỏ xách để chạy ra ngoài. Tuy nhiên lúc này những người dân xung quanh đã nghe tiếng truy hô nên chạy đến. Nam vừa ngồi lên xe gắn máy toan tẩu thoát nhưng bị khoảng 15 người thanh niên quây lại. Nam vùng vẫy ra được chạy bộ ra hướng đối diện.

{keywords}
Đối tượng Nam

Người dân đã đuổi kịp, bắt lại, đánh đập Nam bị thương tích. Sau đó lực lượng công an đã có mặt, đưa Nam về trụ sở làm việc, băng bó thương tích.

Ngay trong chiều cùng ngày, công an đã lấy lời khai của Nam và của chủ tiệm vàng, cùng nhiều nhân chứng có liên quan.

Bước đầu đối tượng khai báo, gây án một mình. Hiện công an huyện Hóc Môn, TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Đàm Đệ