- Đi đâu Hoàng Thị Hường cũng vỗ ngực tự xưng là Phó Tổng biên tập một tờ báo. Nhiều người tin Hường đã “cúng” tiền cho cô ta.

Ngày 1/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Hoàng Thị Hường (SN 1977, ngụ tại Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ra xét xử tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Sau khi ly hôn chồng, là một kẻ không nghề nghiệp, không có chức năng giới thiệu và xin việc làm, nhưng để có tiền chi tiêu và tạo lòng tin với mọi người, đi đâu Hoàng Thị Hường cũng tự giới thiệu mình là Phó Tổng biên tập một tờ báo, có chồng là Giám đốc Trung tâm lưu trữ TP Hà Nội.

Chị ta “nổ” về khả năng xin chỗ học, làm việc tại các cơ quan Nhà nước khiến nhiều người tin tưởng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2010 đến tháng 1/2012, Hường đã khiến 9 nạn nhân “sập bẫy”, chi cho chị ta số tiền hơn 1,7 tỷ đồng để nhờ xin việc làm. Sau khi nhận tiền, Hường chiếm đoạt và không thực hiện cam kết.

Cáo trạng của VKS xác định, đến nay Hường đã khắc phục hậu quả, trả lại số tiền 120 triệu đồng, còn chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng.

Trong số các nạn nhân của Hường có chị T. (ở quận Đống Đa, Hà Nội) nhờ Hường xin cho con trai vào học tại trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân với giá 300 triệu đồng. Sau khi đưa tiền cho Hường, chị T. chờ mãi không thấy con mình nhận được Giấy báo nhập học.

Chị T. tìm cách liên lạc với Hường, “nữ quái” này khất lần rồi lặn mất tăm.

Một số nạn nhân khác có nhu cầu xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước, bệnh viện, khi gặp Hường, chị ta “hét giá” từ 20 – 120 triệu đồng. Có trường hợp xin học, Hường đòi 200 – 420 triệu đồng/trường hợp.

Theo lời khai của Hường, năm 2007, chị ta quen biết và chung sống như vợ chồng với một người đàn ông tên Văn (cán bộ nhà nước nghỉ hưu). Cả hai bàn nhau sẽ thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền với phương thức, thủ đoạn nêu trên.

Cặp đôi này thống nhất, Hường sẽ là người trực tiếp nhận tiền và hồ sơ của các nạn nhân.

Tuy nhiên, khi đối chất, Văn không thừa nhận. Cơ quan điều tra xác định, quá trình thu thập tài liệu, không đủ căn cứ kết luận Văn đồng phạm với Hường, do đó không đề cập xử lý đối với người đàn ông này.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Hường 16 năm tù giam.

T.Nhung