- Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CSGT “thân thiện, trách nhiệm, nhân văn” -  Thượng tướng Lê Quý Vương – Thứ trưởng Bộ Công an đã cho biết như vậy tại buổi họp báo phát động cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sỹ CSGT năm 2015 với chủ đề “Sắc nắng trên những con đường”.

Phát biểu tại buổi họp báo sáng nay, Trung tá Đỗ Thanh Bình -  Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết, thông qua cuộc thi nhằm phát hiện những gương điển hình, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông  của lực lượng CSGT.

Thứ trưởng Lê Quý Vương khẳng định: Với vị trí vai trò nòng cốt, chủ công trong đảm bảo trật tự ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy, lực lượng CSGT ngày đêm đang căng mình trên các tuyến đường bảo vệ an toàn cho các huyết mạch giao thông của đất nước.

{keywords}
Hình ảnh đẹp của nữ CSGT giữa đời thường.

“Hàng ngày, chúng ta đều bắt gặp những hình ảnh vô cùng tốt đẹp về lực lượng CSGT như: cần mẫn chỉ huy giao thông giữa cái nóng xấp xỉ 40 độ C; ngâm mình trong dòng nước lũ làm cọc tiêu sống cho xe qua lại an toàn. Thậm chí có người gắn bó cả cuộc đời với những dòng sông, cửa bể với những chuyến tàu vượt mọi dặm dài của đất nước... Những hi sinh vất vả của cán bộ chiến sĩ CSGT không ồn ã, mà là những chiến công thầm lặng, đóng góp cho sự thông suốt, an toàn trên các tuyến đường”, Thứ trưởng Vương nói.

Ông Vương cũng nhấn mạnh cuộc thi là một trong những hoạt động xã hội hóa công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT; đồng thời là cuộc vận động lớn không chỉ đối với các nhà báo chuyên nghiệp, mà còn với cả những tác giả không chuyên.

Qua đó để quần chúng nhân dân thực sự vào cuộc với công tác đảm bảo trật tự ATGT, cảm thông và chia sẻ với lực lượng CSGT trong quá trình thực thi nhiệm vụ…

Cuộc thi sẽ chính thức được phát động từ ngày 30/6/2015 đến hết ngày 30/11/2015.

Đối tượng dự thi các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên. Nội dung dự thi là các tác phẩm báo chí như: bài báo, phóng sự, ký sự… viết về những tập thể, cá nhân chiến sĩ CSGT trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa...

Cơ cấu giải thưởng gồm cả giải cá nhân và giải tập thể. Trong đó giải cá nhân gồm các giải Nhất 10 triệu đồng, giải nhì 5 triệu đồng và giải ba 3 triệu đồng.

Ban tổ chức cũng trao giải tập thể cho các cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt và có tối thiểu 1 bài đạt giải. Mỗi giải trị giá 3 triệu đồng.

Vũ Điệp