- Hành khách đã chửi bới và ném lọ cà mắm xuống sàn bay Nội Bài khi bị lực lượng an ninh sân bay yêu cầu bỏ lại.

Sự việc xảy ra vào ngày 22/6, khi hành khách Nghiêm Tiến Khôi (38 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang thực hiện quy trình thủ tục để chuẩn bị khởi hành đi chuyến bay VJ173 từ Hà Nội đi TPHCM.

{keywords}

Khách ném vỡ lọ cà xuống mặt sàn sân bay (Ảnh Clip)

Đại diện Cảng hàng không Nội Bài cho biết, qua soi chiếu phát hiện trong hành lý có một lọ cà mắm, nhân viên soi chiếu an ninh yêu cầu hành khách Khôi bỏ lọ cà mắm ra khỏi hành lý, không được mang lên máy bay.

Lúc này, hành khách Khôi không chấp hành mà đứng tại quầy làm thủ tục để cãi vã và nói những lời lẽ lăng mạ nhân viên an ninh hàng không.

Khi 2 nhân viên an ninh có ý kiến về thái độ bất hợp tác, hành khách Khôi đã tỏ ra tức giận và ném mạnh lọ cà mắm xuống sàn nhà khiến lọ vỡ và nước mắm vương vãi khắp mặt sàn.

Sự việc sau đó đã được lập biên bản và có sự làm chứng của những hành khách chứng kiến và được bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

Theo quy định tại Nghị định 147/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành khách Khôi với mức phạt 750.000 đồng.

Vũ Điệp