- Liên quan đến vụ việc hỗn chiến trước vũ trường V18 Club, tại quận Ninh Kiều, (TP.Cần Thơ), cơ quan Công an vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nhóm người liên quan đến vụ hỗn chiến trong đêm.

Chiều tối 29/6, đại tá Trần Ngọc Hạnh – GĐ Công an TP.Cần Thơ đã chủ động thông tin với báo chí về vụ cảnh sát nổ súng “dẹp loạn” trước vũ trường V18 Club, vào lúc 22 giờ đêm 28/6.

{keywords}
Vũ trường nơi xảy ra vụ ẩu đả phía trước khiến cảnh sát nổ súng dẹp loạn.

Theo đại tá Hạnh, vào thời điểm xảy ra vụ việc, có đoàn khách công an Hà Nội vào vũ trường ngồi chơi. Bất ngờ, một người đàn ông ngồi ở bàn khác đòi chỉnh âm thanh sàn nhạc (sau này xác định là anh Nguyễn Thành bị thương). Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ đã ngăn không cho anh Thành thực hiện ý định này…

Người trực tiếp xô xát với anh Thành là bảo vệ vũ trường tên Trần Gia Khiêm. Thấy cảnh xô xát, một chiến sỹ công an Hà Nội chạy đến ngăn cản thì bị bảo vệ xô ngã.

Thời điểm này, có người trong vũ trường đã gọi điện báo cho cảnh sát 113 đến vũ trường can thiệp.

Khi lực lượng 113 đến vũ trường, gọi bảo vệ nhưng không ai mở cửa. Sau đó, cảnh sát buộc phải bắn 5 phát đạn chỉ thiên để trấn áp…

{keywords}
Bên trong vũ trường V18 Club Cần Thơ 

“Khi lực lượng 113 vào bên trong vũ trường phát hiện 2 người khách bị trầy xước, nên chở đến bệnh viện cấp cứu. Một người khai tên Nguyễn Thành, trú tại đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP.HCM. Một người khác bị thương lúc can ngăn trong vũ trường, hiện làm việc tại công an Hà Nội (chưa rõ họ tên)” – đại tá Trần Ngọc Hạnh thông tin.

Trước đó, trưa cùng ngày, lãnh đạo công an quận Ninh Kiều xác nhận, vụ ẩu đả xảy ra giữa một bên là đoàn CSGT (công an Hà Nội) và bên kia là bảo vệ vũ trường.

Về thông tin này, đại tá Hạnh cho biết, sau khi rà soát vụ việc, có thể khẳng định không có ai trong đoàn công an Hà Nội tham gia xô xát (trừ chiến sĩ bị thương khi can ngăn ẩu đả) (?)

Trong khi đó, đoạn video clip dài 2 phút 27 giây cho thấy, có nhiều người đàn ông văng tục, chửi bới lẫn nhau, đấm đá người ngã giữa đường. Cùng với đó là nhiều tiếng súng nổ, nhằm vãn hồi trật tự của lực lượng cảnh sát.

Giám đốc công an TP.Cần Thơ cho biết đã chỉ đạo công an Q.Ninh Kiều cử người lên TP.HCM xác minh người bị thương tên là Nguyễn Thành và tiếp tục điều làm rõ vụ việc.

Quốc Huy