- Đến 17h30, chiều 29/6, đám cháy cơ bản được dập tắt, hơn 23ha rừng đã bị thiệu rụi.

Trước đó, vào lúc 18h ngày 28/6, tại núi Đá Cóc, thuộc địa phận xã Nhơn Tân và Nhơn Thọ (thị xã An Nhơn - Bình Định) đã xảy ra một đám cháy rừng lớn. Lực lượng chức năng, dân quân tự vệ đã tập trung lực lượng khẩn trương dập tắt, nhưng do lửa cháy mạnh nên nỗ lực khống chế ngọn lửa không thành công.

{keywords}
Ngọn lửa bùng cháy gần 1 ngày thiêu rụi hơn 20ha rừng.

Sau đó, UBND thị xã đã xin chi viện từ Lữ đoàn Phòng không 573. Nhận được tin báo, Lữ đoàn đã huy động 70 cán bộ - chiến sĩ, 3 xe chữa cháy, 1 máy thổi gió dập lửa cùng các thiết bị chữa cháy khác tham gia chữa cháy.

Các chiến sỹ Lữ đoàn Phòng không 573 và lực lượng dân quân địa phương (gần 200 người) đã xuyên đêm chữa cháy để cứu hàng chục ha rừng trồng và rừng phòng hộ trên địa bàn xã Nhơn Tân và Nhơn Thọ.

Đến khoảng 4h sáng 29/6, ngọn lửa được khống chế, diện tích rừng bị thiệt hại ban đầu ước khoảng 23 ha. Tuy nhiên, đến 12h trưa cùng ngày đám cháy bùng phát trở lại và thiệt hại sẽ lớn hơn ban đầu.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân gây ra vụ cháy rừng trên có thể do khâu xử lý thực bì của người dân không đảm bảo, kết hợp với nắng nóng kéo dài, gió tây nam thổi mạnh nên đám cháy đã lan nhanh trên diện rộng.

Huyền Trang