- Nguồn thông tin từ công an cho hay, có thể các đối tượng cướp giật túi xách của diễn viên Kim Tuyến vào trưa 25/6 là băng nhóm chuyên nghề dàn cảnh va chạm giao thông để trộm, cướp giật tài sản.

Liên quan đến vụ “diễn viên bị cướp khi đóng phim trên phố Sài Gòn” như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất là ngày 26/6 nữ diễn viên Kim Tuyến đã đến công an xã Bình Hưng và công an huyện Bình Chánh trình báo về vụ cướp giật mà cô gặp phải vào trưa 25/6 tại đường 9A khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Kim Tuyến xác nhận đã cung cấp cho công an đoạn clip mà máy quay nhỏ đặt ở đầu xe ghi lại diễn biến vụ cướp giật, diễn ra khoảng 15 giây trong đó có ghi nhận đặc điểm nhận dạng của các đối tượng.

{keywords}

Hình ảnh mà Kim Tuyến cho rằng, quay được nhân dạng của kẻ đã cướp giật tài sản của cô vào trưa 25/6

Được biết ngay sau khi xảy ra vụ cướp giật, trưa 25/6 Kim Tuyến có đến công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh nhưng trình báo... miệng.

Đến nay Kim Tuyến trình báo rõ ràng hơn bằng văn bản, 11h trưa 25/6 diễn viên Minh Luân điều khiển xe mui trần chở Kim Tuyến ngồi bên cạnh để thực hiện một cảnh quay ngoài trời của phim “Hồn Lụa”.

Qua khai báo bằng văn bản, Kim Tuyến trình bày thêm, do cảnh quay ngoài trời, các thành viên của đoàn làm phim không đi theo mà chủ yếu 2 diễn viên này thực hiện bằng máy quay đặt đầu xe ô tô; chỉ có một người thuộc đoàn phim, là người tên Cường, lưu thông phía sau để giám sát máy quay.

Kim Tuyến cho biết, khi cô và Minh Luân đi ô tô trên đường 9A, khu dân cư Trung Sơn thì có một nhóm, mà cô cho rằng 6 đối tượng đi trên 4 xe gắn máy, dàn cảnh ở trước, sau và bên hông xe.

Cụ thể có một xe gắn máy vượt lên trước lưu thông loạng choạng với tốc độ chậm, khiến cho Minh Luân lo ngại xảy ra tai nạn mà dừng xe lại.

Lúc này có 2 đối tượng đi trên một xe gắn máy ép sát, tại vị trí Kim Tuyến ngồi. Đối tượng ngồi sau nhanh tay giật lấy túi xách mà Kim Tuyến đặt trên đùi rồi tẩu thoát.

Minh Luân có điều khiển xe ô tô đuổi theo nhưng từ phía sau có một xe gắn máy khác vượt lên ngán trước đầu xe, dường như là đồng bọn chung nhóm với các đối tượng cướp giật và làm nhiệm vụ “cản địa”.

Kim Tuyến khai báo, tài sản bị mất là túi xách hàng hiệu có ví tiền bên trong chứa vài triệu đồng, thẻ ATM, giấy tờ cá nhân... ước tính tổng giá trị khoảng 40 triệu đồng.

Được biết, công an cũng đang tiến hành mời thành viên đoàn làm phim, tên Cường, để ghi lời khai với tư cách là nhân chứng.

Nguồn thông tin từ cơ quan công an cho hay, có thể nhóm đối tượng cướp giật tài sản của diễn viên Kim Tuyến là băng nhóm chuyên nghề dàn cảnh va chạm giao thông để trộm hoặc cướp giật tài sản.

Từ trước đến nay công an TP.HCM và các quận, huyện đã từng khám phá một số băng nhóm kiếm sống bằng thủ đoạn này, chủ yếu xuất phát từ địa bàn Q.4, 8 và gây án khắp TP.HCM.

Chúng di chuyển trên nhiều xe gắn máy trên đường. Khi xác định “con mồi”, các đối tượng này dàn cảnh va chạm hoặc hạn chế tốc độ lưu thông để phân tán sự chú ý của nạn nhân lẫn người đi đường.

Sau đó đồng bọn của chúng sẽ tranh thủ thời cơ để ra tay trộm hoặc cướp giật nhanh tài sản của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Anh Sinh