Quen nhau 2 tháng qua mạng Zalo, Nguyễn Mai V tin tưởng và đi cùng Trần Mạnh Minh (SN 1990, trú tại tổ 1, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam). Nhưng không ngờ cô đã quen nhầm "yêu râu xanh", cô đã bị hắn giở trò đồi bại rồi bỏ ở giữa đường.

May cho V, khoảng 2h sáng 5/6, khi đang ngồi gục ở đường gom Đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm đã gặp các anh Nguyễn Trường Thịnh và Trịnh Văn Tuệ là lái xe tải của một công ty xây dựng đang lưu thông trên đường nhìn thấy và lấy tạm quần áo trên người cho cô mặc đồng thời đưa đến CAP Tây Mỗ trình báo.

{keywords}
Lực lượng CAQ Nam Từ Liêm dẫn giải Minh đến hiện trường gây án

Theo trình báo của V, trên mạng Zalo, cô lấy nickname là Chuột và trong một lần vào phòng chat Hà Nam, cô đã quen một người có nickname là Minh. Sau đó Minh đổi tên thành Mê và ngày 4/6, Minh có gọi điện rủ cô lên Hà Nội chơi.

Hôm đó đến khoảng 21h30, V đòi Minh đưa về khách sạn- nơi mà một người bạn đang nghỉ, nhưng Minh đưa ra nhiều lý do khác nhau để không đồng ý. Cuối cùng, Minh đưa V đến một đoạn đường tránh trên đường Đại lộ Thăng Long và bảo vào đây "tâm sự". Chỉ ít phút sau khi dừng xe, tên "yêu râu xanh" đã lộ nguyên hình, đòi V phải cho quan hệ tình dục nhưng cô nhất quyết chống cự.

Lần đầu tiên bị đẩy ngã, cô đã cắn vào mạng sườn và tay của Minh, vùng chạy thoát thân nhưng chỉ được vài bước đã bị Minh tóm được, đưa về chỗ cũ. Đúng lúc này có một người đi xe máy chạy qua, V cố kêu cứu nhưng đã bị Minh dùng tay chặn lại. Đất cát đầy miệng, V đã bị Minh ép quan hệ tình dục. Quần áo V mặc trên người bị Minh xé rách hết.

Sau khi rà soát và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSHS CAQ Nam Từ Liêm đã xác định được vị trí Minh đang lẩn trốn, nhưng phải đến 20 ngày sau, lực lượng hình sự CAQ Nam Từ Liêm mới bắt được Minh do hắn rất có kinh nghiệm lẩn trốn.

{keywords}

Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm lấy lời khai của Trần Mạnh Minh

2 lần đi phục bắt Minh, lực lượng hình sự mới tìm được Minh khi y đang lẩn trốn trong khu nhà trọ của công nhân tại khu công nghiệp Nghi Sơn. Vừa nhìn thấy bóng lực lượng công an, Minh đã rũ ra như tàu lá úa, cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nhân thân của đối tượng nhanh chóng được làm rõ. Theo đó, Trần Mạnh Minh từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị TAND tỉnh Hà Nam xử 1 năm tù vào năm 2012; 3 tiền sự do 1 lần đi trường giáo dưỡng, trộm cắp tài sản và sử dụng trái phép tài sản của người khác.

Sau khi ra tù, Minh xin vào làm ở khu công nghiệp Nghi Sơn nhưng do không chịu được cảnh sống vất vả của công nhân nên chỉ được ít lâu, Minh lại bỏ đi làm nghề tự do. Đấu tranh khai thác, Minh còn khai nhận là thủ phạm vụ trộm cắp tài sản gồm 1 laptop, 1 xe máy Lead và 500.000 đồng tại nhà nghỉ Hoa Hồng Xanh, đường Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng quận Hoàng Mai.

Hiện Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đã ra lệnh tạm giữ hình sự, củng cố hồ sơ và điều tra làm rõ hành vi của Trần Mạnh Minh.

(Theo An ninh Thủ đô)