- Bẵng đi một thời gian, Tiệp dạt vào thành phố Hồ Chí Minh sinh sống. Đến ngày 19/8/2014, anh ta đi xe khách từ TP HCM ra Hà Nội tìm hai người bạn thân là anh Cường và anh Thành để "rửa hận".

Ngày 26/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Tạ Đình Tiệp (SN 1985, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người.

Xác định, trước, trong và sau khi phạm tội Tiệp bị rối loạn loại phân liệt và hạn chế khả năng nhận thức, điều khiển hành vi, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù giam.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Trước đó, vào năm 2008, Tiệp và anh Vũ Huy Cường (SN 1981), có mâu thuẫn và xô xát với một nhóm thanh niên không quen biết.

Sau khi Tiệp bị đánh dẫn tới thương tích, anh ta luôn nghi hai người bạn thân của mình là anh Cường và anh Phí Công Thành (SN 1976) đã thuê người đánh mình. Từ đó, Tiệp ôm hận và nảy ý định trả thù.

Bẵng đi một thời gian, Tiệp dạt vào TP.HCM sinh sống. Đến ngày 19/8/2014, anh ta đi xe khách từ TP.HCM ra Hà Nội tìm hai người bạn thân là anh Cường và anh Thành để "rửa hận".

Khoảng 14g ngày 21/8/2014, Tiệp bắt xe ôm đến phố Nguyễn Khuyến mua 2 con dao nhọn, 1 con dao tông.

Dắt theo hai con dao trong ba lô, Tiệp gọi điện hẹn gặp anh Cường. Biết bạn đang ở đường Trần Duy Hưng, Hà Nội, Tiệp tìm đến tận nơi.

Tại đây, thấy anh Cường đang nghe điện thoại, mặt quay vào trong, Tiệp đến gần, rút dao nhọn, đâm 4 nhát vào bụng, cổ người bạn.

Nạn nhân ôm bụng, cúi người, nhưng Tiệp vẫn đâm thêm 3 nhát nữa vào lưng, làm anh Cường ngã gục. Nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Gây án xong, Tiệp vứt con dao gây án tại hiện trường, tiếp tục bắt xe ôm đến nhà anh Phí Công Thành. Thấy anh Thành đang đứng trước cửa nhà, Tiệp rút dao tông đi tới chỗ người bạn. Thấy vậy, anh Thành bỏ chạy.

Tiệp đuổi theo, cầm dao chém 1 nhát vào lưng bạn nhưng anh Thành tránh được. Anh này chạy vào nhà mình, đóng cửa lại nên Tiệp đành bỏ về. Gây án xong, Tiệp đến Công an quận Đống Đa đầu thú.

Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương kết luận, trước, trong và sau khi phạm tội, Tiệp bị rối loạn loại phân liệt và hạn chế khả năng nhận thức, điều khiển hành vi.

  • T.Nhung