Để tạo nhưng những chú gà chiến, gà “siêu dị” rất đẹp mắt người dân ở nơi đây phải nhập giống gà từ Mỹ, Pêru về để lai tạo với giống gà địa phương.

Có lẽ nói đến vùng đất Chợ Lách (Bến Tre) thì ai cũng nghĩ đến "Vương quốc" của hoa, cây kiểng cho nên nơi đây thường đón rất nhiều khách du lịch “phượt” đến đây tham quan.

{keywords}

Gà kiểng có bộ lông rất mượt và đẹp

Đi dọc theo tuyến Quốc lộ 57 du khách ngoài ngắm cảnh cây trái xum xuê mà còn ngắm nhìn những chiếc lồng sắt nhốt gà. Nơi đây đã sản sinh ra nghề nuôi gà nòi, gà kiểng hàng trăm năm của bà con ở địa phương.

{keywords}

Con gà có hình hài rất khác thường

Một người dân ở vùng đất Chợ Lách, cho hay, Ngày xưa ở địa phương có nhiều vườn cây rợp bóng mát nên thích hợp việc nuôi gà nòi. Lâu dần người dân nuôi gà nòi để đá độ nhằm mục đích giải trí. Bây giờ ở đây không chỉ nuôi gà nòi bán sang các trường gà ở Campuchia mà còn nuôi gà kiểng hình dáng đẹp bán khắp nơi.

{keywords}

Bộ mặt lạ khiến nhiều người gọi là gà "quý phi"

Để tạo nhưng những chú gà chiến, gà “siêu dị” rất đẹp mắt người dân ở nơi đây phải nhập giống gà từ Mỹ, Pêru về để lai tạo với giống gà địa phương. Vì vậy những con gà nòi chiến, gà kiểng có dáng lạ đôi khi giá đến hàng chục triệu đồng.

{keywords}

Con gà có cánh mọc rất lạ mắt

Khi đến dịp lễ hội, du khách ở mọi phương về với "Vương quốc" hoa, cây kiểng để ngắm nhìn những vườn cây và cũng không thể bỏ qua những chú gà "siêu dị" tạo nên thương hiệu cho vùng quê nơi đây.

(Theo Doanh nghiệp Việt Nam)