- Thực phẩm chức năng, đa phần là thuốc giảm cân được công ty Bảo Khang mua từ một người Trung Quốc thông qua mạng Internet. Chuyển về TP.HCM, giám đốc công ty giao cho nhiều người dán nhãn mác hàng hiệu của Mỹ rồi tuồn bán ra thị trường.

{keywords}

Hàng chục thùng tang vật bị cơ quan công an thu giữ

Liên quan đến vụ đột kích công ty kinh doanh thực phẩm chức năng giả nhãn hiệu như VietNamNet đã thông tin, mới đây phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an TP.HCM đã làm rõ về cách thức kinh doanh giả nhãn hiệu của công ty TNHH ĐT - TM - XNK Bảo Khang (trụ sở đường Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM).

Đến nay công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng Nguyễn Duy Bảo (SN 1981, ngụ Q.Gò Vấp - giám đốc công ty) và Tống Kim Quý (SN 1991, ngụ Q.12 - kế toán công ty Bảo Khang) để điều tra, xử lý về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.

Theo cán bộ phòng PC46, đây là chuyên án đã được xác lập từ nhiều tháng nay, có sự phối hợp giữa phòng này và các cục nghiệp vụ của Bộ công an.

Theo đó, 9h sáng 24/6 trinh sát các đơn vị phối hợp đã phục kích, mời làm việc với Thiếu Đình Cường (SN 1997, ngụ Q.Gò Vấp, là nhân viên công ty Bảo Khang) khi đối tượng này mang 1 ba lô chứa nhiều hộp thực phẩm chức năng đi giao cho khách hàng, nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Sau đó, các đơn vị phối hợp chia thành 4 mũi tiến hành kiểm tra 4 địa điểm gồm: trụ sở chính của công ty Bảo Khang; 2 căn nhà của Bảo cùng ở P.14, quận Gò Vấp và nhà riêng của Quý ở chưng cư Phú An thuộc khu dân cư Thới An, P.Thới An, Q.12. Tại những nơi này, công an thu giữ 77 thùng các-tông chứa thực phẩm chức năng, chủ yếu là thuốc giảm cân; cùng nhiều tem nhãn, bao bì, máy móc các loại...


{keywords}

Công an khám xét nhà Nguyễn Duy Bảo – giám đốc công ty Bảo Khang


Qua điều tra, giám đốc công ty Nguyễn Duy Bảo khai báo, khoảng tháng 3/2014 có lên mạng Internet tình cờ quen biết một người đàn ông Trung Quốc không rõ lai lịch. Bảo và người đàn ông Trung Quốc thỏa thuận việc làm ăn.

Theo đó Bảo chụp các mẫu vỏ hộp, viên thuốc dạng nén, thông tin sản phẩm...gửi thư cho người đàn ông Trung Quốc để người này chuẩn bị hàng theo yêu cầu. Khi Bảo chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng 50% giá trị lô hàng thì người đàn ông Trung Quốc sẽ chuyển hàng đến tận nhà cho Bảo rồi nhận 50% số tiền còn lại.

Bảo khai, mỗi hộp sản phẩm người đàn ông Trung Quốc bán cho Bảo với giá 4 - 7 USD/hộp. Tuy nhiên do Bảo yêu cầu, khi người này chuyển hàng đã để sản phẩm, vỏ hộp…riêng biệt với nhau.

Sau khi nhận hàng, Bảo lệnh cho nhiều công nhân được thuê mướn chuyển về các căn nhà của Bảo và kế toán Quý để đóng thành gói, hộp, dán nhãn hàng hiệu của Mỹ rồi tuồn bán ra thị trường với giá 400 ngàn đồng – 2 triệu đồng/hộp hoặc bịch.

Được biết thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty Bảo Khang không chỉ ở TP.HCM mà ở nhiều tỉnh thành khác. Hiện phòng PC46, công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Đàm Đệ