- Liên quan vụ việc nhà thầu ngưng thi công nhiều tháng liền ở các tuyến đường tại P.Lê Bình, Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) gây cản trở giao thông và ngập úng. Chủ đầu tư là BQL dự án nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL đã nhận trách nhiệm thiếu sót.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Huỳnh Thanh Sử - Giám đốc BQL dự án này cho biết, chúng tôi đã ký kết ‘Phụ lục hợp đồng’ với nhà thầu Công ty CP công trình thủy Hà Nội thi công 5 tuyến đường tại P.Lê Bình (Q.Cái Răng) và đã được Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam chấp thuận trước khi thi công?

{keywords}

{keywords}
Hiện trạng công trường ngưng thi công của Công ty CP công trình thủy Hà Nội


Những đoạn đường này thuộc hạng mục bổ sung của các gói thầu kết dư của dự án WB. Do đó không ứng được tiền trước khi ký hợp đồng. Trước đây một số hạng mục bình thường sẽ được ứng tiền trước.

Khi PV đặt câu hỏi, vì sao đơn vị thi công lại bỏ bê dự án như vậy?

“Đơn vị thi công đã làm hồ sơ thanh toán khối lượng hoàn thành khoảng hơn 4 tỷ đồng nhưng chưa được quyết toán. Lý do là vừa qua Chính phủ tạm ngưng thanh toán trong kế hoạch. Đơn vị thi công từ tháng 12/2014 đến nay mới nghỉ một thời gian. Hiện chúng tôi đã mời Ban giám đốc Công ty công trình thủy Hà Nội tới nhắc nhở, yêu cầu thi công lại” – ông Sử cho hay

Cũng theo ông Sử, gói thầu 2.2 do Liên danh Công ty TNHH Trung Hậu – Trí Việt đang thi công thuộc 5 đoạn đường của dự án này. Tuy nhiên, do đơn vị này thi công chậm trễ nên nhiều lần bị chủ đầu tư có văn bản nhắc nhở. Do đó, chủ đầu tư quyết định ký ‘Phụ lục hợp đồng’ với Công ty công trình thủy Hà Nội làm tiếp nguồn vốn kết dư trị giá trên 20,5 tỷ đồng (sau khi giảm giá 21%).

{keywords}
Ông Huỳnh Thanh Sử - GĐ BQL Dự án nâng cấp đô thị ĐBSCL.

“Do bổ sung đơn vị thi công mới nên còn vướng một số thủ tục với WB tại Việt Nam” – lời ông Sử

“Để dự án dở dang như vậy chúng tôi cũng có một phần trách nhiệm thiếu sót. Tuy nhiên, lỗi chính trong việc này là do đơn vị thi công. Trong quá trình thực hiện, chủ đầu tư không thể kiểm soát hết được. Hiện chúng tôi đang triển khai thi công đồng loạt gần trăm con hẻm. Do vậy chậm nhất vào ngày 25/6 đoạn đường này sẽ thi công trở lại” – ông Sử

Quốc Huy