- Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn về kỹ năng lái xe ô tô an toàn cho 16 tỉnh thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong 2 ngày 25-26/6 tại Đà Nẵng... 

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chủ trì hội nghị cùng đại diện Ban ATGT, Cục CSGT cùng các ban ngành liên quan và 300 đại biểu tham dự.

{keywords}

Hội nghị tập huấn an toàn giao thông.

“Tình hình tai nạn giao thông tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp, đang là nỗi lo của toàn xã hội. Làm thế nào để hạn chế tai nạn, giảm thiếu thiệt hại về người và tài sản đang là vấn đề thách thức đòi hỏi cả cộng đồng xã hội vào cuộc” - Thứ trưởng Thọ đặt vấn đề tại hội nghị.

Theo Thứ trưởng Thọ, tình hình tai nạn giao thông trên toàn quốc trong năm 2014 và những tháng đầu năm 2015 đã chuyển biến tích cực, giảm cả 3 tiêu chí. Đặc biệt trong năm 2014 là năm đầu tiên kéo giảm người thiệt mạng xuống dưới 9.000 người.

Chỉ tính 4 tháng đầu năm 2015 đã xảy ra 7.584 vụ TNGT, (giảm hơn 1.000 vụ), đã làm 3.027 người chết và 7.070 người bị thương (giảm 146 người chết và 1.442 người bị thương so với cùng kỳ).

Các báo cáo tham luận của các đại biểu đều nhấn mạnh, để giảm thiếu và kiềm chế tai nạn giao thông hiện nay cần đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường công tác thanh kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng vi phạm tốc độ, uống rượu bia điều khiển phương tiện. Đồng thời phải huy động cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội vào cuộc quyết liệt.

Công tác quản lý đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm phương tiện cần phải được siết chặt. Đồng thời tăng cường xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. Nếu những vấn đề trên được thực thi nghiêm và đồng bộ thì TNGT sẽ được kiềm chế.

Vũ Trung