- Sáng 29/5, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa cho biết, trước diễn biến phức tạp của vụ cháy rừng, lãnh đạo tỉnh đã phát lệnh di dân khẩn cấp ở vùng có nguy cơ gặp nguy hiểm. 

Theo đó, vào 18h30’ ngày 28/9 trước diễn biến phức tạp của vụ cháy rừng, chính quyền xã Hoằng Khánh đã phát lên loa truyền thanh huy động toàn dân tham gia chữa cháy, đồng thời thông báo cho nhân dân hai thôn Trà La và Trà Sơn đưa người già, trẻ nhỏ và các tài sản cần thiết đến nơi an toàn.

{keywords}
Hiện trường cháy rừng ở Thanh Hóa

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng nỗ lực làm đường băng cản lửa nhằm hạn chế thiệt hại đến mức tối đa.

Tính đến tối qua (28/5) đám cháy đã cơ bản được khống chế. Sáng ngày 29/5, các lực lượng vẫn tiếp tục đi kiểm tra tàn tro nhằm ngăn chặn lửa bùng phát trở lại.

Mặc dù chưa có thống kê chính xác về diện tích cháy rừng, xong theo các nhà chức trách diện tích rừng bị cháy phải lên đến hàng trăm hecta.

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 27/5, tại khu rừng xã Triệu Lộc (huyện Hậu Lộc) bất ngờ bốc cháy, sau đó lan nhanh sang các quả đồi của huyện Hoằng Hóa.

Đến 19 giờ cùng ngày đám cháy đã cơ bản được khống chế.

Tuy nhiên, do thời tiết khô nóng cộng với gió to khiến cho các khu rừng nói trên đã bùng phát cháy trở lại vào khoảng 10 giờ trưa ngày 28/5. Tỉnh Thanh Hóa đã phải huy động hàng nghìn người tham gia ứng cứu, đến tối cùng ngày đám cháy đã cơ bản được khống chế.

Hiện nguyên nhân dẫn đến cháy rừng đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Lê Anh