- Sau khi khu rừng thuộc 2 huyện Hoằng Hóa và Hậu Lộc (Thanh Hóa) được khống chế vào chiều tối qua, thì trưa nay ngày 28/5 ngọn lửa đã bùng phát trở lại và lan rộng sang các quả đồi bên cạnh.

Theo người dân địa phương cho biết, đám cháy đã bùng phát trở lại và lan rộng hơn ngày hôm qua (ngày 27/5, khi cháy rừng đã được khống chế), đám cháy hiện đã lan rộng sang các quả đồi bên cạnh. Người dân địa phương và các lực lượng chức năng đang tiếp tục cứu chữa đám cháy nói trên.

{keywords}

Hiện trường cháy rừng trở lại

Theo lãnh đạo địa phương nơi đây, tính đến 17h ngày 28/5, diện tích thông, keo, bạch đàn bị thiêu rụi ước khoảng 200ha. Hiện tại lửa vẫn đang tiếp tục cháy dữ dội, gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy.

Ông Lê Thế Long, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa cho biết, nguyên nhân dẫn đến đám cháy bùng phát trở lại là do than lửa vẫn cháy âm ỉ, cộng thêm gió Lào khô nóng làm cho ngọn lửa bùng cháy.

Hiện tỉnh Thanh Hóa đã huy động toàn bộ lực lượng để chữa cháy. Tuy nhiên, do hiện trường vụ cháy xảy ra ở khu vực đồi núi dốc, tốc độ gió mạnh nên lực lượng chữa cháy chỉ tiếp cận được hiện trường ở khoảng cách 15 – 20m.

Được biết, ông Đoàn Hoài Nam, Phó cục trưởng Cục Kiểm lâm đã trực tiếp vào hiện trường chỉ đạo Kiểm lâm vùng 2 phối hợp Chi cục Kiểm lâm huy động cưa xăng, máy cắt, máy thổi gió, phun nước…ngăn chặn đám cháy lan rộng. Phương án duy nhất hiện nay các lực lượng triển khai là phát đường băng cản lửa.

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 9h30’ ngày 27/5 đám cháy bắt đầu xuất hiện tại địa điểm xã Triệu Lộc (huyện Hậu Lộc) sau đó lan nhanh sang các núi của huyện Hoằng Hóa.

UBND tỉnh đã huy động khoảng 2.000 người tham gia chữa cháy rừng. Tuy nhiên do địa hình hiểm trở nên công tác cứu lửa gặp nhiều khó khăn, mãi đến 19h cùng ngày đám cháy mới cơ bản được khống chế, thì đến trưa ngày 28/5 đám cháy lại bùng phát trở lại.

Nguyên nhân gây ra các vụ cháy rừng đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Lê Anh